Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất vụ máy bay tới Mỹ gặp sự cố, hạ cánh khẩn tại Nga

08/06/2023, 08:22

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ cập nhật thông tin vụ máy bay của hãng hàng không Air India tới Mỹ phải hạ cánh khẩn tại Nga.

Ngày 7/6, theo giờ địa phương, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ Jyotiraditya Scindia cho biết, hãng hàng không quốc gia Air India của nước này đã điều một máy bay tới đón những hành khách trên chuyến bay từ Delhi đến San Francisco gặp sự cố động cơ phải chuyển hướng, hạ cánh xuống sân bay Magadan thuộc vùng Viễn Đông của Nga hôm 6/6.

img

Máy bay Air India (Ảnh minh hoạ)

Theo tuyên bố của Air India, 216 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay đã được chuyển đến nơi ở tạm thời, do hạn chế về cơ sở hạ tầng tại sân bay Magadan.

Chia sẻ với báo giới, ông Scindia cho hay máy bay gặp sự cố cần phải sửa chữa nhưng ông không nêu rõ thời gian cụ thể để sửa chữa máy bay.

Một nguồn tin tại sân bay Magadan xác nhận các kỹ sư của Air India đang trên đường đến và mang theo phụ tùng thay thế.

Vụ việc lần này đặt ra câu hỏi về khoảng thời gian sửa chữa chiếc máy bay Boeing 777 gặp sự cố vì chiếc máy bay trị giá 200 triệu USD do Mỹ chế tạo, có động cơ do General Electric (GE.N) sản xuất, trong khi hiện tại Washington và Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu các mặt hàng hàng không sang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.