Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất vụ nữ du khách Việt Nam Lê Thị Diệu Linh mất tích ở Anh

11/08/2019, 07:59

Thông tin mới nhất vụ nữ du khách Việt Nam có tên Lê Thị Diệu Linh bất ngờ mất tích ở Anh hôm 6/8/2019.

Truyền thông Anh ngày 11/8 dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, ngày 8/8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, một hướng dẫn viên du lịch công ty Travel Plus, đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Anh trình báo về vụ mất tích của du khách Việt Nam có tên Lê Thị Diệu Linh.

img
Ảnh Lê Thị Diệu Linh do cảnh sát Anh cung cấp.

Nguồn tin cho biết, Nguyễn Bá Thanh Tùng trình báo rằng, Lê Thị Diệu Linh mất tích khi đang tham quan, mua sắm tại thành phố York vào ngày 6/8/2019.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết thêm rằng, ông Tùng và người đi cùng cháu Linh đã đến trình báo cảnh sát thành phố York.

Sau khi lấy lời khai, cảnh sát thành phố York đã cho phép người đi cùng cháu Lê Thị Diệu Linh rời đi và người này đã về nước ngày 10/8/2019.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình tìm kiếm công dân được cho là mất tích nói trên, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Tính tới ngày 10/8, cảnh sát Anh đã bắt và thẩm vấn 8 người nghi liên quan tới vụ mất tích của Diệu Linh.

Báo chí Anh cho hay, Lê Thị Diệu Linh không biết tiếng Anh và cũng mới lần đầu tiên đến quốc gia này.

Lần cuối cùng người ta thấy Lê Thị Diệu Linh là khoảng 4h40 chiều ngày 6/8, tại đường Station Rise, khu vực Bắc Yorkshire, vùng Yorkshire. Trước đó 10 phút, Lê Thị Diệu Linh cũng xuất hiện ở đường Coney, gần Station Rise.

Cảnh sát địa phương cho hay, Lê Thị Diệu Linh trước khi mất tích mặc một chiếc áo khoác trắng, quần jean denim ngắn màu xanh, mang giày đen, và đi cùng một người đàn ông châu Á chừng 20 tuổi. Người này mặc áo sậm màu và đội mũ màu đen.

Cảnh sát Bắc Yorkshire hôm 9/8 nói rằng họ lo ngại về sự an toàn của Lê Thị Diệu Linh, và thừa nhận không thể nào khoanh vùng được du khách này có thể đang ở đâu tại Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.