Y tế

100% trường hợp cách ly F1 tại Ninh Thuận âm tính với Covid-19

20/03/2020, 13:58

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận cho biết đã có kết quả xét nghiệm các trường hợp cách ly F1 liên quan bệnh nhân 61 và 67 ở Ninh Thuận.

img
2 trường hợp dương tính Covid-19 ở Ninh Thuận đang được điều trị tích cực tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận

Trao đổi với PV chiều 20/3, bác sĩ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận cho biết đã có kết quả xét nghiệm đối với 120 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân thứ 61 và 67 và tất cả các trường hợp F1 nói trên đều âm tính với SARS-COV-2.

Trước đó, sau khi có kết quả xét nghiệm trường hợp bệnh nhân 61 dương tính với SARS-COV-2 đầu tiên vào ngày 16/3 và bệnh nhân 67 vào ngày 17/3, tỉnh Ninh Thuận đã lập tức rà soát, khoanh vùng và ra quyết định cách ly y tế khu dân cư thôn Văn Lâm 3 trong ít nhất 28 ngày để phòng tránh dịch bệnh lây lan; đồng thời xác minh đưa đi cách ly tập trung đối với 120 trường hợp F1.

Đến thời điểm này, tuy đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 nhưng 120 trường hợp F1 nói trên vẫn phải thực hiện cách ly 14 ngày tại Trường quân sự địa phương (thuộc bộ chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Thuận) và Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận.

Trước đó, tại buổi hợp báo chiều 19/3 do UBND tỉnh Ninh Thuận chủ trì, ông Thái Phương Phiên - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết: Hiện các y bác sĩ đang tập trung quá trình điều trị cho 2 bệnh nhân 61 và 67, tình hình sức khỏe 2 bệnh nhân này có chuyển biến tích cực, dấu hiệu ổn định; chỉ còn ho khan, sốt nhẹ. Bệnh nhân 61 có bệnh nền tiểu đường nên Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đã thành lập hội đồng chuyên môn để hội chẩn và điều trị.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lưu Xuân Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào công tác phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tiếp tục rà soát, theo dõi tình hình các trường hợp đang cách ly. Song song đó, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân vùng cách ly Văn Lâm 3, góp phần hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.