Pháp luật

Thông tin mới về cựu cầu thủ V-Leage bị bắt vì lừa đảo

10/04/2018, 13:35

Nguyễn Hằng Tcheuko Minh, cựu cầu thủ vừa bị bắt vì lừa đảo từng tham gia đá cho nhiều đội bóng ở Việt Nam

thong-tin-moi-vu-cuu-cau-thu-vleague-bi-bat-vi-lua

Cựu cầu thủ V-League Nguyễn Hằng Tcheuko Minh lúc bị bắt

Như Báo Giao thông đã đưa, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ nhóm đối tượng gồm 3 người nước ngoài để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhóm này đã thông qua mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của một phụ nữ ở Cần Thơ.

Nhóm đối tượng này gồm: Monthe De Fouda Paul Martial (tên gọi khác William, SN 1989,Quốc tịch Cameroom), Nguyễn Hằng Tcheuko Minh (tên gọi khác Smith, Pen, SN 1983, Quốc tịch Việt Nam) và Ifeanyi Matthew Anthony (SN 1990, Quốc tịch Nigieria). Trong đó, Nguyễn Hằng Tcheuko Minh, là cựu cầu thủ bóng đá đã từng thi đấu cho nhiều đội bóng Việt Nam cả Hạng Nhất lẫn V-League.

Thủ đoạn của nhóm này là thông qua mạng xã hội làm quen với phụ nữ Việt Nam. Sau đó thông báo cho người này biết có “quà tặng” từ người nước ngoài gửi về Việt Nam nhưng để nhận được phải cần tiền chi phí. Quà tặng là "hàng triệu USD đã bị nhuộm đen" nên cần tiền mua hoá chất để tẩy phù phép thành tiền bình thường.

Nhóm đối tượng trên đã lừa và chiếm đoạt của một phụ nữ ở Cần Thơ hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, riêng Nguyễn Hằng Tcheuko Minh được chia 102 triệu đồng.

thong-tin-moi-vu-cuu-cau-thu-vleague-bi-bat-vi-lua

Tang vật cơ quan điều tra thu được của các đối tượng trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền của một phụ nữ ở Cần Thơ do ba đối tượng người nước ngoài thực hiện

Nguyễn Hằng Tcheuko Minh có tên ban đầu là Tcheuko Elmakoua Benoit. Sau khi cưới vợ người Việt Nam và nhập Quốc tịch Việt Nam mới lấy tên là Nguyễn Hằng Tcheuko Minh.

Ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc điều hành Câu lạc bộ (CLB) bóng đá XSKT Cần Thơ cho biết, khoảng năm 2010, qua giới thiệu của một số người ở TP Hồ Chí Minh, Smith có đến đôi bóng đá Cần Thơ, lúc đó đang đá ở giải hạng Nhất quốc gia, xin đầu quân. Do thời điểm đó đội Cần Thơ đã đủ 3 cầu thủ ngoại binh nên không thể đàm phán ký hợp đồng với Smith. Tuy nhiên, người giới thiệu và chính bản thân Smith cho biết đang làm thủ tục để nhập Quốc tịch Việt Nam nên đội Cần Thơ đồng ý cho Smith ở lại tập luyện cùng đội và chờ khi nào Smith nhập quốc tịch Việt Nam mới thương lượng để ký hợp đồng.

“Smith  chỉ cao 1,8m; đá ở vị trí tiền vệ trung tâm và trình độ cũng chỉ nhỉnh hơn cậu thủ nội một ít nên không thể cạnh tranh để đá bóng với tư cách là một cầu thủ ngoại. Anh này tính tình thì khá lầm lì, ít nói.  Smith được bố trí ở khu tập của thể đội bóng và ở chung phóng với các cầu thủ ngoại binh của đội Cần Thơ lúc đó.”, ông Danh nói.

Ông Danh cho biết thêm, sau khoảng 6 tháng tập chung với đội tuyển Cần Thơ, do chưa có kết quả nhập tịch nên Smith đã chuyển về đầu quân cho đội bóng Kiên Giang, lúc đó vừa lên hạng V-League. “Chơi cho Kiên Giang được 2 mùa bóng (năm 2011 -2012) thì đội này giải thể nên Smith chuyển sang chơi cho Đồng Tháp. Chơi được 1 mùa ở Đồng Tháp (năm 2013) Smith lại chuyển lên chơi cho Đồng Nai được 1 mùa (năm 2014) rồi không còn tin tức nữa”, ông Danh chia sẻ.

“Smith là cầu thủ chuyên nghiệp, đã chơi bóng nhiều năm ở Việt Nam. Anh ta lấy vợ người Việt và nói tiếng Việt khá tốt nhưng không hiểu sao lại rơi vào đường dây lừa đảo này”, ông Danh tỏ ra khá ngạc nhiên.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Cần Thơ tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.