Đăng kiểm

Thông tin mới về lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới

19/12/2022, 15:04

So với quy định tại Thông tư cũ, mức lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm xe hiện hành giảm 10% đối với ô tô con và giảm 20% đối với xe tải.

Theo Thông tư số 36/2022/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 199/2016/TT-BTC về thu nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật đối với máy, thiết bị, phương tiện giao thông vận tải có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, hiện nay, chủ xe đưa phương tiện đi đăng kiểm sẽ nộp mức lệ phí giảm 10% đối với xe ô tô con và giảm 20% đối với xe tải so với thời gian từ tháng 7/2022 đổ về trước.

img

So với thời gian trước tháng 8/2022, mức lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm xe hiện nay giảm 10.000 đồng/giấy

Cụ thể, lệ phí cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới; Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cấp cho xe cơ giới, linh kiện, thiết bị, xe máy chuyên dùng, xe bốn bánh có gắn động cơ, xe đạp điện; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng hiện là 40.000 đồng/giấy.

Riêng Giấy chứng nhận cấp cho xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi (không bao gồm xe cứu thương) hiện còn 90.000 đồng/giấy.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Cục này đã cập nhật mức lệ phí mới lên phần mềm quản lý thu phí, lệ phí kiểm định và các phương tiện khi đi kiểm định, chi phí sẽ được tính toán tự động, đảm bảo cho việc cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện được đảm bảo nhanh chóng, chính xác.

Bên cạnh mức phí phải đóng để được cấp giấy chứng nhận kiểm định, phương tiện được mang đến kiểm định sẽ cần phải nộp thêm chi phí dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và phí sử dụng đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.