Y tế

Thông tin mới về người đàn ông sốt cao sau khi đi chơi cùng bệnh nhân 67

25/03/2020, 13:22

Kết quả xét nghiệm trường hợp F1 của bệnh nhân 67 sốt cao trên 38 độ vừa trở về từ Đồng Nai âm tính với vi rút SARS-COV-2.

img
Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận vận động thực hiện nghiêm việc cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan

Sáng 25/3, ông Lê Huyền, chủ tịch UBND huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận khai báo y tế về trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 67 vừa trở về từ Đồng Nai có biểu hiện sốt cao, lực lượng chức năng đã khẩn trương cách ly đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gửi viện Pasteur Nha Trang. Kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-COV-2.

"Đây chỉ mới kết quả xét nghiệm lần 1 nên trường hợp trên đang được cách ly theo dõi. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã vận động vợ con của người này về địa phương để dõi y tế...", ông Huyền cho biết thêm.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 22/3 ông B.V.N, sinh năm 1976, thường trú thôn Văn Lâm 1, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam đang tạm trú tại ấp 5 xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đến trạm y tế xã Phước Nam để khai báo y tế và có biểu hiện sốt cao 38,2 độ.

Trước đó, ngày 9/3 ông B.V.N có tiếp xúc gần và đi chơi cùng ông C (bệnh nhân 67 ở thôn Văn Lâm 3). Sau khi trở lại Đông Nai, đến ngày 18/3 ông N. đi phụ hồ thì cảm thấy mệt, say nắng khó chịu nên đến phòng khám tư nhân để khám, truyền dịch và mua thuốc uống nhưng vẫn không khỏi. Sau đó, ông gọi điện cho người quen ở quê thì biết ông C (bệnh nhân 67) dương tính với virus Sars-CoV-2.

Tiếp đó, ngày 20/3, ông N. cùng 1 người bạn ở thôn Văn Lâm 3 có đi dự lễ tại Thánh đường Thủ Đức (TP.HCM). Đến ngày 21/3, ông N. cảm thấy mệt mỏi và sốt nên trở về quê ở thôn Văn Lâm 1 bằng xe máy riêng và ở tại nhà cho đến sáng 22/3 rồi đến khai báo y tế tại trạm y tế xã.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thuận Nam đã tổ chức phun xịt khử khuẩn tại nơi ở và các địa điểm mà ông B.V.N đã đến. Đồng thời thông tin đến các trường hợp F2 để chủ động cách ly theo quy định.

img
Tất cả trường hợp người nước ngoài và người dân nhập cảnh trở về Ninh Thuận đều được giám sát y tế chặt chẽ để phòng dịch Covid-19

Để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Ninh Thuận đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp. Trong đó, tập trung quản lý các trường hợp có yếu tố nước ngoài; Qua rà soát, đến nay trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có 526 trường hợp người nước ngoài. Trong đó, có 201 trường hợp còn trong diện theo dõi 14. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm được 8 trường hợp. Kết quả 8/8 trường hợp đều âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.