Y tế

Thông tin mới về nhân viên nhiễm Covid-19 ở trạm thu phí Tam Kỳ

07/08/2020, 12:07

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở trạm thu phí đường bộ Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

img
Hiện sức khỏe bệnh nhân N.V.H vẫn bình thường, được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc chu đáo

Sáng 7/8, bệnh nhân nhiễm Covid-19 làm việc tại Trạm thu phí đường bộ Tam Kỳ (Quảng Nam) N.V.H cho biết, hiện sức khỏe của mình vẫn bình thường và được cách ly, theo dõi, điều trị tại bệnh viên đa khoa trung ương Quảng Nam.

Sau khi có thông tin phản ánh về bệnh nhân N.V.H, làm việc tại Trạm thu phí đường bộ Tam Kỳ dù có xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng vẫn đi lại từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại. PV Báo Giao thông đã liên hệ với bệnh nhân tìm hiểu thông tin sự việc.

Theo bệnh nhân N.V.H, sau khi kết thúc tham dự Đại hội Đảng bộ quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng), ngày thứ hai (27/7), bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi nên tự ở nhà chăm sóc sức khỏe. Đến thứ hai (ngày 3/8), bệnh nhân đã tự nguyện đi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

"Khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, nhân viên y tế ở đây cho biết khi nào có kết quả thì thông báo. Họ thấy sức khỏe tôi bình thường nên không nói gì đến việc cách ly phòng dịch", bệnh nhân H. kể lại.

Bệnh nhân H. cho hay: Sau khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, thấy sức khỏe bình thường, tôi trở lại làm việc tại đơn vị. Hằng ngày đi làm bằng xe máy từ Đà Nẵng vào Trạm thu phí đường bộ Tam Kỳ. Trên đường đi, không tiếp xúc với ai. Ở cơ quan thì ở phòng làm việc, giải quyết, điều hành ở trạm thu phí, có tiếp xúc 2-3 nhân viên mỗi ngày.

"Đến hôm thứ tư (ngày 5/8), tôi nhận thông tin kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 từ Đà Nẵng, sau đó được đưa đến bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam theo dõi điều trị. Hiện sức khỏe của tôi vẫn bình thường", bệnh nhân H., thông tin.

Theo ông Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Cienco5 BOT - chi nhánh Tổng công ty XDCT giao thông 5 -CTCP - đơn vị thực hiện tổ chức thu phí cho Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5, sau khi biết kết quả ca nhân viên mắc Covid-19, Công ty VETC đã tiến hành rà soát, tính từ ngày 20/7 đến nay toàn bộ nhân sự gần 35 người làm việc tại Trạm thu phí Tam Kỳ đã khai báo y tế; thực hiện tự cách ly đối với các trường hợp F1, F2. Trong đó, 7 trường hợp F1 thực hiện cách ly tập trung, 27 trường hợp F2 thực hiện tự cách ly tại nhà.

"Từ khi có thông tin về ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng và có các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ GTVT, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cán bộ, nhân viên làm việc tại Trạm thu phí đều thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng chống dịch bệnh. Hằng ngày mang khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc...", ông Vũ Tuấn Anh nói.

Nói về nguồn lây nhiễm Covid-19 từ đâu, bệnh nhân H. cho biết: "Hiện bản thân tôi cũng không xác định được F0 của mình là ai? Tại đại hội Đảng bộ quận Hải Châu, tôi có tiếp xúc với nhiều người, nhưng không biết có phải tiếp xúc mầm bệnh ở đây không?".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.