Đời sống

Thông tin mới về sinh viên có biểu hiện sốt, ho đang cách ly ở Cà Mau

18/03/2020, 13:36

UBND huyện Năm Căn, Cà Mau vừa có báo cáo về trường hợp bệnh nhân P.V.Th. (SN 2000), sinh viên một trường đại học sau thời gian điều trị.

img
Bệnh viện Đa khoa Năm Căn (Cà Mau). Ảnh: H.T

Ngày 18/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND huyện Năm Căn (Cà Mau) vừa có báo cáo về trường hợp bệnh nhân P.V.Th. (SN 2000, ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, Cà Mau), là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo đó, ngày 10/3, Th. đi xe máy về nhà cha ruột ở xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn (Cà Mau). Sáng ngày hôm sau, Th. thấy khó chịu trong người. Đến sáng 12/3, Th. đến phòng khám tư nhân ở xã Trần Thới, huyện Cái Nước và được hướng dẫn đến Trạm Y tế xã Hàm Rồng khám và điều trị.

Tại đây, cán bộ Trạm Y tế xã Hàm Rồng đã lập tờ khai y tế, đo thân nhiệt đối với Th. và đưa Th. đến khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Năm Căn để cách ly y tế theo quy định.

Sau khi thăm khám, và xét nghiệm cận lâm sàng đối với Th., kết quả chưa ghi nhận dấu hiệu bất thường (X-Quang phổi bình thường; xét nghiệm máu có bạch cầu tăng nhẹ tỷ lệ (N) chiếm ưu thế), và được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Năm Căn chẩn đoán ban đầu bị viêm họng/ chưa loại trừ nhiễm Covid-19, nên đã cho cách ly điều trị viêm họng và tiếp tục theo dõi.

Quá trình điều trị đến sáng 16/3, sinh viên Th. tỉnh táo hoàn toàn, không sốt, không ho, hết đau họng, ăn uống và sinh hoạt bình thường. Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa Năm Căn báo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau.

Khoảng 14h ngày 16/3, sinh viên Th. được ra viện về nhà tại xã Hàm Rồng. UBND huyện Năm Căn cũng đã chỉ đạo UBND xã Hàm Rồng tiếp tục theo dõi, thực hiện các biện pháp cách ly y tế cùng với gia đình tại nhà theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.