Bóng đá

Thông tin mới về việc tuyển nữ Việt Nam ăn không đủ no ở SEA Games 30

26/11/2019, 11:23

Tuyển nữ Việt Nam bị "bỏ đói" khi đồ ăn tại khách sạn mà chủ nhà Philippines chuẩn bị có quá ít món và không đủ dinh dưỡng.

img
Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn tại SEA Games 30

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan vào chiều 26/11 trong trận mở màn môn bóng đá nữ SEA Games 30. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung dù được VFF quan tâm nhưng đang gặp rất nhiều khó khăn về các điều kiện ăn ngủ, tập luyện, do sự thiếu chuyên nghiệp của BTC nước chủ nhà.

Theo bố trí của BTC, tuyển nữ Việt Nam "đóng quân" ở cách sân Binan 18km, cách Manila tới hơn 50km. Dù khách sạn của đội nữ khá hiện đại nhưng không ai có thể ngờ tới đó là việc nơi đây lại thiếu đồ ăn trầm trọng. "Chủ nhà Philippines chỉ bố trí vài món như thịt gà, cá, canh, rau sống và trái cây tráng miệng mỗi bữa. Vì thế, để bữa ăn đủ chất và bớt ngán hơn, đội đã lấy thêm cà, ruốc, tôm rim, lạc rang muối ra ăn. Bên cạnh đó, đội cũng ra siêu thị mua bắp cải về muối ăn thêm", HLV Mai Đức Chung nói trong buổi họp báo trước giải.

Lãnh đạo đội và trưởng đoàn đã hết sức cố gắng để nhờ BTC chủ nhà mua thêm đồ ăn nhưng không được. Thậm chí, một thành viên của đoàn còn khẳng định: “Có tiền và muốn tiêu cũng không tiêu được” vì ở đây quá hẻo lánh, thiếu thốn đủ thứ.

img
Một trong những món ăn của các đội tuyển nữ

Đội tuyển nữ Thái Lan cũng phàn nàn về thực trạng này. Trên Facebook cá nhân, một cầu thủ nữ Thái Lan đã than về chuyện thức ăn chỉ có vài món và được phục vụ lặp đi lặp lại khiến toàn đội ngán ngẩm.

Sau khi nghe báo cáo của đội tuyển nữ Việt Nam, cán bộ hậu cần của Liên đoàn Bóng đá Việt nam (VFF) đã làm việc với khách sạn để bổ sung thêm đồ ăn cho đội. Tuy nhiên, khách sạn không chấp nhận và đòi nhiều thủ tục khá phức tạp.

Cán bộ truyền thông của VFF chia sẻ: "Mọi việc giờ đều phải đăng ký giấy tờ, xin phép và có ý kiến của Ban tổ chức SEA Games 2019. Nếu đến ngày 26/11, khách sạn không cho đặt thêm đồ ăn thì đội sẽ có kế hoạch mua dụng cụ và đồ ăn nấu tại khách sạn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.