Đời sống

Thông tin mới về vụ 15 con chó bị tiêu hủy ở Cà Mau

11/10/2021, 18:50

Hai người đàn ông về Cà Mau cùng người phụ nữ và đàn chó 15 con không phải người ở Cà Mau.

Liên quan đến vụ việc 15 con chó, 1 con mèo bị tiêu hủy ở Cà Mau gây xôn xao cộng đồng mạng mấy ngày qua, chiều 11/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Tấn Công - Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, bà L.T.H. là người ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đi lao động trên Bình Dương.

Tối 8/10, bà H. cùng với L.Y.N. (con gái bà H.), ông N.D.K. (quê ở Bình Dương) và ông P.M.H. (quê ở Vĩnh Long) và có dẫn theo đàn chó 15 con, 1 con mèo về đến khu cách ly ở Trường THPT Khánh Hưng (xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời). Đàn chó được nhốt cùng phòng với nhóm người này.

img

Hình ảnh đàn chó cùng chủ trên đường về Cà Mau tránh dịch được lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Khi về đến khu cách ly ở xã Khánh Hưng, ông K. khai nhận là anh em với ông H., nên cho rằng cùng về quê bên vợ ông H. chơi. Khi về khu cách ly làm việc thì ông H. không nói gì, trong khi đó ông K. đứng ra nhận là chó của ông ấy.

Trong khu cách ly đàn chó chạy lung tung, lực lượng ở khu cách ly nhiều lần yêu cầu chủ nuôi nhốt đàn chó lại không để ảnh hưởng đến những người trong khu cách ly, nếu không quản được sẽ tiến hành tiêu hủy để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bức xúc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khu cách ly tập trung vừa phải lo lắng sắp xếp bố trí nơi ăn nghỉ, chăm sóc y tế, đồng thời, chủ nhân nuôi chó, mèo đều dương tính với SARS-CoV-2, nên những người trong khu cách ly và bà con khu vực xung quanh gây áp lực với Ban Điều hành khu cách ly, lo ngại lây lan bệnh.

"Do đó, Ban Điều hành đã làm biên bản tiêu hủy 15 con chó, 1 con mèo phía trước ngoài khu cách ly trước sự chứng kiến của người dân phía ngoài khu cách ly và những người trong khu cách ly", ông Công thông tin thêm.

Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định ông K., ông H., bà H. và cháu N. đều dương tính virus SARS-CoV-2. Sau đó, nhóm người này được đưa vào cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời.

“Tuy nhiên, điều đáng nói là ông H. và ông K. đều không phải người ở Cà Mau (ông H. quê ở Bình Dương, ông K. quê ở Vĩnh Long). Việc rủ rê bạn bè về quê chơi và gây áp lực cho địa phương là không thể chấp nhận được. Trong khi đó, địa phương đang rất vất vả trong việc phân loại, cách ly người về từ vùng dịch để phòng, chống dịch Covid-19”, ông Công nói.

Cũng theo ông Công, hiện tại, những người này đang điều trị bệnh Covid-19, nên tinh thần là rất quan trọng. Trong sáng nay, MTTQ của huyện Trần Văn Thời đã mua quà mang vào bệnh viện nhờ phía bệnh viện trao hỗ trợ và gửi thư động viên tinh thần những người này an tâm điều trị, vì ở xa tới, không có thân nhân chăm sóc.

“Địa phương đang rà soát xem trường hợp trên có vi phạm khai báo gian dối không, bởi không phải người ở đây, nhưng lại khai báo ở đây”, ông Công thông tin.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cho biết: “Tỉnh đã chỉ đạo huyện Trần Văn Thời xử lý và làm rõ vụ việc. Hiện tại, cả hệ thống chính trị đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch và chăm lo tốt cho hàng chục ngàn người hồi hương tránh dịch”.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào tối 9/10, cộng đồng mạng dậy sóng với thông tin 15 con chó theo đôi vợ chồng về quê ở Cà Mau tránh dịch đã bị thiêu hủy toàn bộ.

Theo đó, người đàn ông cùng vợ mang theo hành lý hồi hương được cho đi từ Long An về Cà Mau đã dương tính với Covid-19. Sau đó, bác sĩ đã quyết định cho thiêu hủy toàn bộ 15 chú chó và 1 chú mèo. Sự việc trên dù vẫn chưa rõ thực hư, nhưng đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Trước đó, ngày 8/10, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh cặp vợ chồng đi xe máy rời Long An về Cà Mau.

Theo đó, hành trình của họ gây chú ý vì ngoài những đồ vật được treo khá nhiều trên xe, còn có thêm 15 chú chó. Nhiều người dân nhìn thấy cảnh này đã ủng hộ đồ ăn thức uống cho 2 vợ chồng. Ngay sau đó, đoạn clip được chia sẻ chóng mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.