Thế giới giao thông

Thông tin mới về vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX tại Indonesia

23/09/2019, 14:42

Chiếc 737 MAX 8 của hãng Lion Air có thiếu sót trong thiết kế và lỗi thiếu tuân thủ nghiêm túc các quy định hàng không.

img
Máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air.

Wall Street Journal đưa tin cho hay, các chuyên gia đã xác minh rằng vai trò then chốt trong vụ tai nạn với chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air ở Indonesia là do thiếu sót trong thiết kế và lỗi thiếu tuân thủ nghiêm túc các quy định hàng không.

Theo nguồn tin được Wall Street Journal trích dẫn, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air vào ngày 29 tháng 10 năm 2018 thực hiện hành trình từ Jakarta đến một trong những hòn đảo gần Sumatra, nhưng chỉ 13 phút sau khi cất cánh đã bị rơi xuống biển gần Tây Java.

Các chuyên gia kết luận rằng trong số các yếu tố dẫn đến vụ tai nạn cũng có hàng loạt lỗi sai trong hành động của phi công và tình trạng bảo dưỡng chưa đầy đủ.

Báo cáo này của Indonesia chưa phải là bản cuối cùng, phiên bản được tổng hợp sẽ được công bố vào tháng 11. Đại diện Boeing tuyên bố với Wall Street Journal rằng tập đoàn đang tiếp tục hỗ trợ nhà chức trách Indonesia trong việc hoàn tất báo cáo.

Nạn nhân của vụ máy bay rơi ở Indonesia là 189 người. Đến tháng 3 năm 2019, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 tương tự của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở 157 người trên khoang đã bị rơi gần thành phố Debre-Zait của Ethiopia.

Sau vụ tai nạn mới nhất, khoảng 20 nước tuyên bố đóng cửa không phận với các chuyến bay của mẫu phi cơ này, nhiều hãng hàng không đình chỉ hoạt động của Boeing 737 MAX 8.

Tại Mỹ, Cục Hàng không Liên bang áp đặt lệnh cấm hoạt động với mẫu máy bay này. Trong quá trình điều tra nguyên nhân sự cố, đã phát hiện các lỗi tiềm ẩn trong hệ thống điều chỉnh cơ động (MCAS). Tập đoàn Boeing đang khắc phục những thiếu sót đó và xúc tiến cập nhật chương trình đào tạo phi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.