Thế giới

Thông tin mới vụ Ba Lan bắt giữ giám đốc Huawei vì cáo buộc gián điệp

12/01/2019, 09:55

Thông tin mới nhất về vụ Ba Lan bắt giữ giám đốc Huawei vì cáo buộc gián điệp.

img
Tập đoàn Huawei gần đây đã dính phải nhiều scandal liên quan đến việc có nhân viên cấp cao bị nước ngoài bắt giữ.

 

Hãng tin CNN của Mỹ dẫn nguồn tin từ nhà chức trách Ba Lan cho biết, Cục tình báo dân sự Ba lan vừa bắt một người Ba Lan và một người Trung Quốc vì nghi ngờ hoạt động tình báo.

Theo thông tin từ CNN, trong số những người bị bắt giữ có người Trung Quốc là giám đốc chi nhánh, đại diện của tập đoàn Huawei tại Ba Lan.

Trong khi đó người Ba Lan bị bắt từng là cựu sĩ quan cao cấp của chính Cục tình báo dân sự Ba Lan. 

Người Trung Quốc bị bắt có tên Wej-ťing W. đã từng học ở Đại học Bắc Kinh khoa nghiên cứu về nước ngoài, nơi đây cũng là cơ sở từng đào tạo hàng loạt nhân viên ngoại giao và tình báo của Trung Quốc. 

Người này có nhiệm vụ chính là bán các sản phẩm Huawei ở Ba Lan cho khu vực hành chính công. Sau khi tốt nghiệp ngành Ba Lan học, Wej-ťing W. làm Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Gdaňsk, sau đó vào làm việc cho Huawei từ năm 2011 và quay lại Ba Lan.

Cục tình báo dân sự Ba Lan đã khám xét văn phòng của Huawei, nhà ở của họ và mang đi các tài liệu bằng chứng từ Sở liên lạc điện tử và công ty viễn thông Orange nơi người Ba Lan có tên Piotr D làm việc với chức năng chuyên gia bảo mật. 

Trong khi làm việc tại Cục tình báo dân sự Ba Lan Piotr D. được phép tiếp cận hệ thống trao đổi thông tin nội bộ của những người quan trọng của Ba Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.