Pháp luật

Cha dượng bạo hành, nghi ép bé trai 3 tuổi hút ma túy bị khởi tố tội gì?

28/03/2023, 22:06

Ngày 28/3, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Bậm để điều tra về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các quyết định khởi tố và bắt tạm giam đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Lê Văn Bậm (44 tuổi) chính là đối tượng tình nghi đã có hành vi bạo hành, dụ dỗ bé trai 3 tuổi sử dụng chất nghi là ma túy gây phẫn nộ dư luận những ngày qua. Cháu T.N.A.T. (3 tuổi) hiện đã được cách ly khỏi mẹ ruột và đang được lực lượng công an tạm nuôi dưỡng.

Trước đó, theo thông tin chính thức từ Công an TP.HCM, vào 10h30 sáng 24/3, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh T.M.T. (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là cháu T.N.A.T. (3 tuổi) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy tại địa chỉ số 50/9 Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

img

Bị can Lê Văn Bậm tại cơ quan công an (Ảnh CACC).

Theo anh T., trước đó, do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ của anh là N.T.N. (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã bỏ đi cùng 2 con là cháu T.N.A.N. (5 tuổi) và T.N.A.T. (cháu bé 3 tuổi xuất hiện trong clip).

Sau đó, N. đem 2 con đến sống chung như vợ chồng với Lê Văn Bậm (44 tuổi, ngụ quận 10). Đến cuối năm 2022, khi biết thông tin N. sử dụng ma túy, anh T. đã đến đón con lớn là cháu T.N.A.N. về, cháu A.T., vẫn sống cùng N.

Đến ngày 22/3/2023, anh T. phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu T.N.A.T. bị Bậm và N. ép sử dụng ma túy nên đã trình báo công an, đồng thời đăng tải các clip lên mạng xã hội.

Sau khi các đoạn clip ghi lại cảnh bé A.T. có dấu hiệu bị bạo hành gây phẫn nộ dư luận, Bậm và N. đã xoá tài khoản mạng xã hội, đồng thời đưa cháu bé 3 tuổi bỏ trốn qua nhiều địa bàn.

Sau gần 2 ngày truy xét theo các dấu vết của 2 đối tượng, 15h30 chiều 26/3, Công an TP.HCM đã phát hiện và bắt giữ Bậm khi đối tượng đang lẩn trốn tại 181/10 đường 355 ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Khám xét chỗ ở của Bậm, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 0,21g methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác có liên quan.

Xét nghiệm nhanh các chất ma túy, phát hiện Bậm và người tình là N. dương tính với ma túy, riêng cháu bé T.N.A.T. âm tính. Sau đó, cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM để kiểm tra sức khỏe và có kết quả ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.