Đời sống

Thông tin mới vụ đóng giả ăn xin ở Hội An: Bức thư xin lỗi viết gì?

07/04/2020, 17:32

Chính quyền TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa nhận được bức thư xin lỗi có 10 chữ ký của nhóm đóng giả ăn xin ở Hội An.

img
Nhóm người đóng giả ăn xin ở TP Hội An vào trưa ngày 31/3 đang được Công an TP Hội An điều tra làm rõ động cơ thực hiện hành vi gây bức xúc cho cộng đồng, xã hội ngày giữa tâm dịch Covid-19.

Chiều 7/4, ông Nguyễn Minh Lý, Chánh Văn phòng UBND TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, UBND TP. Hội An vừa nhận được bức thư với nội dung xin lỗi chính quyền và nhân dân TP. Hội An của nhóm người đóng giả ăn xin ở TP. Hội An vào ngày 31/3 gây bức xúc trong dư luận.

Ông Lý cho hay, bức thư xin lỗi có nội dung dài 2 trang giấy A4 với 10 chữ ký là thành viên nhóm người đóng giả ăn xin ở TP. Hội An.

Theo nội dung bức thư của nhóm người đóng giả ăn xin ở TP. Hội An, những hình ảnh, clip ghi lại cảnh hóa trang thành ăn xin và phát tán trên mạng xã hội chỉ nhằm mục đích “câu like”. Hoàn toàn không có một dụng ý sâu xa nào cả.

Chúng tôi nhận thấy việc làm đó là sai nên đã chủ động làm việc với chính quyền TP. Hội An, được các anh phân tích, giải thích về những hành vi trên, chúng tôi nhận thấy những việc làm của cả nhóm trong ngày 31/3 tại Hội An là không đúng, gây xáo trộn không đáng có trong cộng đồng facebook và đặc biệt là đã gây tổn thương nghiêm trọng đến tâm tư, tình cảm của người dân Hội An. Quê hương Hội An vẫn đẹp và nồng hậu tiếp đón những người con như chúng tôi, nhưng chúng tôi đã làm xấu đi hình ảnh đó bằng những việc làm không đáng có. Chúng tôi tự thấy mình thật đáng xấu hổ", nhóm này viết.

Trong thư, nhóm đóng giả ăn xin khiến dư luận phản ứng gay gắt đã bày tỏ sự hối lỗi và mong muốn chính quyền cùng nhân dân TP Hội An thứ tha cho lỗi lầm mà họ gây ra.

img
Bức thư của nhóm người đóng giả ăn xin ở TP Hội An gửi đến UBND TP Hội An

Trước đó, Báo Giao thông có các tin bài thông tin về nhóm người đóng giả ăn xin ở TP. Hội An vào khoảng 11h ngày 31/3 khiên dư luận và chính quyền, cơ quan chức năng địa phương hết sức bức xúc vì hình ảnh mang tính phản cảm, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của TP. Hội An.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An cho rằng, hành vi của nhóm này là không thể chấp nhận được, nhất là ở thời điểm chính quyền nghiêm cấm tụ tập vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Ngày sau khi bị cộng đồng dư luận lên án, tối 31/3, một chủ tài khoản Facebook Tran Thi Minh Thao tự nhận là thành viên nhóm người đóng giả ăn xin ở TP. Hội An, đăng bài xin lỗi cộng đồng Facebook, các cơ quan chức năng TP. Hội An và toàn thể người dân Hội An.

Để làm rõ động cơ của hành vi đóng giả ăn xin ở TP Hội An ngay giữa tâm dịch Covid-19, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an TP. Hội An khẩn trương điều tra, xác minh danh tính và động cơ đóng giả ăn xin của nhóm người này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.