Pháp luật

Thông tin mới vụ du khách trồng cần sa trong phòng trọ

20/04/2022, 21:06

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vừa ra cáo trạng truy tố một du khách Nga vì bị bắt quả tang trồng cần sa trong căn phòng trọ.

Chiều 20/4, thông tin từ VKSND tỉnh Bình Thuận cho biết, đã ban hành cáo trạng truy tố Shedko Dmitrii (nữ, 34 tuổi, quốc tịch Nga) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, tối 24/12/2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Shedko Dmitrii về hành vi tàng trữ số lượng lớn thân, lá cây cần sa khô và trồng 27 cây cần sa (có chiều cao từ 30cm đến 140cm) trong căn nhà thuê ở.

img

Đối tượng tại thời điểm bị bắt giữ.

Ngoài ra Cơ quan điều tra còn thu giữ của Shedko Dmitrii một số dụng cụ dùng để trồng và thu hoạch cần sa.

Làm việc với Cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận từ khoảng tháng 11/2019, đã đến Việt Nam để du lịch. Khi đến Bình Thuận, người này thuê căn nhà của chị N.T.T. (khu phố 1, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết) để ở.

Từ tháng 8/2020, Dmitrii lên mạng xã hội mua hạt giống cây cần sa, các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ để tự trồng cây cần sa trong căn nhà mình thuê.

Thời gian đầu, trồng khoảng 20 cây cần sa, thu hoạch, phơi khô, cất giữ để sử dụng dần. Đối tượng tiếp tục trồng 27 cây cần sa thì bị phát hiện bắt giữ.

Quá trình điều tra, Shedko Dmitrii được bảo đảm quyền có người phiên dịch, thông báo lãnh sự và các quyền khác theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.