Pháp luật

Thông tin mới vụ giáo viên dùng thước đánh 23 HS ở Nghệ An

01/04/2017, 10:41
image

Hội đồng kỷ luật trường Tiểu học xã Diên Lãm ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo Quang Thị Hương.

20170317192126a1

Trường Tiểu học Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, Nghệ An nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Zing)

Chiều 31/3, ông Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu (Nghệ An), cho biết hội đồng kỷ luật nhà trường đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo Quang Thị Hương (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A), tin tức trên Zing.vn.

"Nữ giáo viên này đã trách phạt học sinh không đúng với quy định đạo đức nghề nghiệp của người dạy học. Ngoài ra, cô Hương cũng bị đình chỉ dạy học một năm kể từ ngày 1/4, nhà trường bố trí công việc tạp vụ", Zing.vn dẫn lời ông Sơn.

Cùng với mức kỷ luật này, cô Hương có trách nhiệm trực tiếp xin lỗi tất cả phụ huynh có con em bị đánh. 

Ông Phạm Trường Sơn cho biết thêm, cô Hương trước đây (năm 2002) dạy tại huyện Kỳ Sơn, chuyển về trường Tiểu học Diên Lãm năm 2007. Trong thời gian công tác tại trường, cô Hương đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, sống vui vẻ, hòa nhập và rất nhiệt tình với học sinh.

Xem thêm video:

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 15/3, tại lớp 4A, Trường tiểu học Diên Lãm (huyện Quỳ Châu, Nghệ An), khi trả bài kiểm tra, thấy 25/27 học sinh bị điểm kém, cô Hương đã gọi từng em lên bảng, rồi dùng tay và thước đánh vào đầu các em. Sau đó, cô giáo Hương bắt các em hứa trước lớp không được mách phụ huynh chuyện bị đánh. Sự việc sau đó được phụ huynh học sinh phát giác khi có một số em bị sưng tấy và chảy máu ở đầu.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đến thăm hỏi các em bị đánh và gửi lời xin lỗi tới gia đình. Đồng thời, báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu, để có hình thức xử lý.

Cô Hương cũng bày tỏ sự hối hận về hành động của mình. “Mục đích cũng chỉ là mong các em học tốt hơn", cô Hương nói.

 Được biết, sáng 20/3, Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã có quyết định đình chỉ tạm thời việc dạy học của cô giáo Quang Thị Hương, sau khi có hành động đánh 23 học sinh tại lớp 4A, Trường Tiểu học Diễn Lãm (Quỳ Châu) để “xác minh sự việc và chờ xem xét hình thức kỷ luật".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.