Hồ sơ tài liệu

Thông tin mới vụ nhân viên ĐSQ Mỹ tại Cuba gặp triệu chứng lạ

10/08/2017, 09:46

Mỹ cho biết một số nhà ngoại giao làm việc tại ĐSQ Mỹ ở Havana mắc triệu chứng lạ.

Bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Cuba

Bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Cuba

Ngày 10/8, hãng tin Reuters đưa nhiều thông tin mới nhất liên quan tới cáo buộc từ Mỹ về việc một số nhà ngoại giao làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Havana mắc các triệu chứng lạ.

Reuters dẫn thông báo từ Bộ ngoại giao Cuba khẳng định: “Cuba chưa bao giờ và không bao giờ cho phép lãnh thổ Cuba bị sử dụng để thực hiện những hành động gây tổn hại tới các nhân viên ngoại giao chính thức cùng gia đình của họ”. “Một lần nữa Cuba khẳng định sẵn sàng hợp tác để làm rõ sự việc này” - Bộ Ngoại giao Cuba cho biết.

Phía Havana cũng cho biết đã khởi động một cuộc điều tra khẩn cấp, ưu tiên và toàn diện đối với những nghi vấn trên sau khi nhận được thông tin từ Đại sứ quán Mỹ hồi tháng Hai.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert trao đổi với phóng viên cho biết, bản chất thực sự của sự việc này chưa rõ nhưng những người Mỹ làm việc tại Cuba đã quay trở về Mỹ vì một số lý do sức khỏe nhưng “không đe dọa tới tính mạng”.

Theo bà, Mỹ biết vấn đề này lần đầu tiên vào cuối năm 2016. “Chúng tôi tiếp nhận nghiêm túc vấn đề này và đang thực hiện cuộc điều tra để làm rõ” - bà Nauert cho biết.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, ngày 23/5, Mỹ đã yêu cầu 2 quan chức Cuba tại Washington rời khỏi nước này và họ đã thực thi.

Một nguồn tin hé lộ với hãng tin AP rằng một trong số các triệu chứng mà các nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Cuba gặp phải là mất thính lực. Một quan chức Mỹ tiết lộ các nhân viên này có thể sẽ bị điếc mãi mãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.