Thị trường

Thông tin mới vụ nhiều cây xăng ở Bắc Giang treo biển hết hàng, nghỉ bán

30/08/2022, 19:43

Trước thực trạng hàng loạt cây xăng treo biển hết xăng, đóng cửa, không bán hàng, Cục QLTT Bắc Giang đã vào cuộc kiểm tra.

Chiều nay (30/8), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Bắc Giang cho biết: Trước thông tin phản ánh hàng loạt cây xăng trên địa bàn các huyện Việt Yên, Lục Nam và TP Bắc Giang đồng loạt treo biển hết xăng, ngừng bán hàng, đơn vị đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

Theo đó, Cục QLTT Bắc Giang đã cử cán bộ kiểm tra cây xăng Khoa Giang (thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khoa Giang), xã Vân Trung, huyện Việt Yên dừng bán xăng. Tổ công tác QLTT đã lập biên bản làm việc, xác định nguyên nhân cây xăng Khoa Giang chỉ bán dầu, không bán xăng là do nhà phân phối - Công ty cổ phần Vật tư Hải Dương thiếu nguồn cung. Chủ cửa hàng đã thông báo việc hết hàng cho Sở Công Thương qua điện thoại.

img

Cửa hàng xăng dầu tại phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang trao biển hết xăng. Ảnh chụp lúc 16h40, ngày 30/8.

Cùng ngày, Cục QLTT Bắc Giang cũng đã kiểm tra phát hiện cửa hàng xăng dầu số 1 Dĩnh Kế của Công ty TNHH Phương Thanh Bắc Giang dừng bán xăng với lý do hết xăng.

Hiện, Cục QLTT Bắc Giang vẫn đang tiếp tục rà soát, nắm tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn các huyện Việt Yên, Lục Nam, Tân Yên. Đến nay vẫn chưa có số liệu chính xác có bao nhiêu cửa hàng tạm ngừng hoạt động.

Lãnh đạo Cục QLTT Bắc Giang cũng cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 thương nhân phân phối, 3 doanh nghiệp đầu mối và hàng trăm cây xăng dầu.

img

Cửa hàng xăng dầu Khoa Giang, tại xã Vân Trung, Việt Yên, Bắc Giang cũng treo biển hết xăng. Ảnh BBG.

Ngoài việc kiểm tra các cây xăng, Cục QLTT Bắc Giang cũng sẽ làm việc, kiểm tra nguồn cung hàng hóa của các thương nhân phân phối và doanh nghiệp đầu mối xăng dầu để kết luận, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Trước đó, dư luận tỉnh Bắc Giang cho rằng, trước thông tin giá xăng dầu có thể tăng trong những ngày tới, hàng loạt cây xăng trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt đóng cửa với lý do hết hàng, nhà có việc, hết giờ bán hàng... gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.