Xã hội

Thông tin mới vụ nổ máy tàu, 5 ngư dân bị thương

26/06/2017, 15:16

Tình hình sức khỏe của nạn nhân bị nặng nhất trong vụ nổ máy tàu đang rất nguy kịch.

benh nhan

Một ngư dân trong vụ động cơ máy bất ngờ phát nổ khiến 5 ngư dân bị thương ở vùng biển Kiên Giang. Ảnh: P.H

Trưa 26/6, tin từ Văn phòng UBND huyện U Minh (Cà Mau) cho biết, hiện tình hình sức khỏe của ông Trần Văn Hùng (SN 1982, ngụ ấp 4, xã Khánh Hội huyện U Minh - là chủ chiếc tàu bị nạn) đang trong tình trạng rất nguy kịch và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Ông Hùng là 1 trong 5 người gặp nạn trong vụ máy tàu bất ngờ phát nổ trên vùng biển Kiên Giang, khiến 5 người bị thương xảy ra và ngày 22/6. Bốn người bị thương còn lại điều trị tại Trung tâm Y tế huyện U Minh sức khỏe đã hồi phục tốt, qua khỏi cơn nguy kịch.

Bà Trần Bích Như (em gái út của ông Hùng) đang chăm sóc ông Hùng cho biết: “Theo bác sĩ chẩn đoán, anh Hùng bị bỏng ở cấp độ 2 (khoảng 60% cơ thể). Mấy ngày qua, ở những vùng bị bỏng đang nhiễm trùng, nếu tiếp tục điều trị ở mức mà bảo hiểm chi trả thì anh tôi không chịu nổi”.

Để cứu lấy sự sống cho ông Hùng, gia đình quyết định điều trị ở mức cao. “Hiện tiền thuốc để điều trị cho anh tôi nằm ở mức 5-7 triệu đồng/ngày, để nuôi da và chống phẫu thuật, phòng sau này phải đi phẩu thuật lại nhiều lần”, bà Như chia sẻ.

Cũng theo lời bà Như, một tính hiệu khả quan là khi sử dụng loại thuốc điều trị với giá cao thì ông Hùng đã có dấu hiệu hạ sốt, nếu duy trì liên tục khoảng 10 ngày thì sau này vết thương của ông Hùng sẽ không bị nhiễm trùng lại.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào ngày 22/6, ông Trần Văn Hùng (ngụ xã Khánh Hội, huyện U Minh, Cà Mau) cùng 4 ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển Kiên Giang.

Lúc này, ông Hùng phát hiện tiếng động cơ máy chạy không giống bình thường nên xuống khoang tàu kiểm tra, khi chưa kịp tắt máy thì máy bất ngờ phát nổ làm 5 người đi trên tàu đều bị thương, trong đó, ông Hùng là người bị nặng nhất, do lúc đó ông đứng gần máy.

Ngay sau đó, 5 ngư dân được lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa vào bờ, chuyển đến cơ sở y tế gần đó cấp cứu, riêng ông Hùng được chuyển lên bệnh viện tuyến trên vì vết thương khá nặng.

Sau khi vụ việc xảy ra lãnh đạo UBND huyện và chính quyền địa phương đã đến hăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân gặp nạn, bước đầu hỗ trợ cho 4 gia đình có người bị thương nhẹ là 1 triệu đồng/người, riêng ông Hùng bị thương nặng hơn được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Được biết, để giúp gia đình ông Trần Văn Hùng vượt qua khó khăn, chính quyền địa phương đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau vận động các mạnh thường quân quyên góp tiền giúp đỡ gia đình người bị nạn.

Nguyên nhân vụ nổ máy tàu trên vùng biển Kiên Giang đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.