Giáo dục

Thông tin mới vụ nữ sinh lớp 8 ở Cần Thơ đánh bạn ngoài cổng trường

11/06/2020, 15:43

Mâu thuẫn từ trước, nhóm nữ sinh chơi thân hẹn nhau bên ngoài cổng phụ của trường học để "nói chuyện".

img
Hai nữ sinh túm tóc đánh bạn. Ảnh cắt từ Clip

Ngày 11/6, liên quan đến vụ học sinh bị hành hung trước cổng trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), bà Lâm Thanh Liễu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều cho biết, sau khi tình hình sức khỏe của các em học sinh ổn định, nhà trường có hình thức xử lý thích hợp, tương ứng với mức độ sai phạm của học sinh.

Trao đổi cùng Báo Giao thông, bà Lâm Thanh Liễu cho biết, chiều ngày 10/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều đã trực tiếp làm việc tại nhà trường để nắm rõ vụ việc đồng thời yêu cầu nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh theo dõi, nắm tình hình sức khỏe, ổn định tâm lý đối với các em học sinh có liên quan.

“Chúng tôi yêu cầu nhà trường xử lý các học sinh vi phạm để đảm bảo tính giáo dục và làm gương cho các học sinh khác. Đồng thời tăng cường quán triệt trong các nhà trường theo dõi nắm tình hình các em học sinh không để những trường hợp tương tự như thế này xảy ra.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng nên quan tâm, thường xuyên trò chuyện với các em để kịp thời nắm bắt được những vấn đề đang xảy ra trong lớp học hay những mâu thuẫn ngầm giữa các em phối hợp cùng phụ huynh có những giải pháp can thiệp sớm, không để những trường hợp đáng tiếp xảy ra, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục”, bà Lâm Thanh Liễu nói

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 37 giây ghi lại cảnh hai nữ sinh bị bạn cùng lớp đánh dã man ngoài cổng trường gây hoang mang dư luận. Sự việc được xác nhận là xảy ra ở trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều, nhóm học sinh gồm D.T.H, D.Th.H, L.M.T, N.T.D.N, L.T.K (là học sinh lớp 8 trường THCS Đoàn Thị Điểm) chơi thân với nhau.

Khoảng 8h ngày 9/6, H. Th.H, N., T. xảy ra mâu thuẫn tại căn tin nhà trường và được bảo vệ hòa giải tại chỗ. Sau đó, Th.H hẹn N. và T. sau khi tan học ra bên ngoài cổng phụ của trường để nói chuyện, đồng thời gọi K. theo để quay clip.

Khoảng 11h40 cùng ngày, nhóm 5 học sinh ra điểm hẹn. Th.H, H. dồn N. và T. vào góc tường tường rồi túm tóc đánh hai bạn.

Ngay sau khi nhận thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều đã chỉ đạo nhà trường tổ chức xác minh vụ việc đồng thời mời cha mẹ học sinh liên quan và công an phường đến làm việc tại trường để đánh giá mức độ, hành vi sai phạm của các em cũng như vấn đề quay clip nhằm mục đích gì để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.