An ninh hình sự

Thông tin mới vụ "sếp" ngân hàng dùng ma tuý ở tiệc sinh nhật

24/12/2018, 08:46

VKS tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu cơ quan xác minh hành vi, phân loại đối tượng để xử lý đúng người, đúng tội.

h5

Các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt quả tang đang sử dụng ma túy - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Liên quan đến vụ "sếp" ngân hàng, cô giáo tham gia "tiệc ma túy" ở Hà Tĩnh, trao đổi với PV báo VietnamNet, đại diện VKSND huyện Hương Khê cho hay: "Chúng tôi đang giám định hàm lượng ma túy, nếu 0,1g trở lên là có hành vi tàng trữ. Tuy nhiên, sẽ khó vì nhóm người này ai cũng sử dụng, chỉ giám định được số lượng đang còn, còn hàm lượng họ đã sử dụng thì không thể giám định được".

Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ kiểm sát giải quyết an ninh và ma túy (VKSND tỉnh) cũng cho biết, đã giao cho VKSND huyện chủ đạo.

VKS tỉnh yêu cầu cơ quan điều tra, xác minh hành vi, phân loại đối tượng để xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

"Phải tập trung làm rõ 2 hành vi: tổ chức và tàng trữ. Hành vi nào đảm bảo thì xử lý, khởi tố hành vi đó", lãnh đạo Phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh Hà Tĩnh nói.

Báo Người Đưa Tin thông tin về vụ án cho biết thêm, chiều 23/12, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hà Tĩnh II đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Tô Hữu Tài, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hương Khê để chờ kết luận của cơ quan điều tra về việc ông này bị bắt quả tang sử dụng ma túy tại quán karaoke Dubai Club tại thị trấn Hương Khê vào tối ngày 21/12.

"Hiện tại, chúng tôi đã đình chỉ chức vụ đối với ông Tài. Sau khi có kết luận chính thức từ công an, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật kịp thời, nghiêm minh đối với ông Tài theo quy định của pháp luật và của Agribank", ông Nhất nói.

Như báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 21h30 tối 21/12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Hương Khê đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ bất ngờ kiểm tra phòng VIP8 quán karaoke Dubai bắt quả tang một nhóm gồm 13 người đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Số đối tượng này bao gồm 7 nữ và 6 nam có hộ khẩu thường trú tại các huyện Hương Khê, Hương Sơn, TP.Hà Tĩnh và TP.Vinh (Nghệ An). Khám xét tại hiện trường, công an thu giữ 1 gói nilon màu xanh bên trong chứa thảo mộc khô màu nâu (cỏ Mỹ), 3 viên nén màu xám hình lục giác (ma túy tổng hợp), túi nilon chứa tinh thể màu trắng (ma túy dạng đá) cùng nhiều tang vật liên quan phục vụ cho việc sử dụng ma túy.

Tiến hành test nhanh cho kết quả cả 13 người trên đều dương tính với chất ma túy. Bước đầu các đối tượng khai nhận, trong lúc tổ chức sinh nhật cho một người trong nhóm nên đã rủ nhau sử dụng ma túy. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.