Thời sự

Thông tin mới vụ uống rượu 3 người chết: Cả làng nhập viện

16/03/2018, 17:22

Ngộ độc rượu xảy ra tại huyện miền núi tỉnh Quảng Nam làm 3 người chết, 2 người nguy kịch, 34 người nhập viện.

IMG_20180315_223253

Một nạn nhân nghi do bị ngộ độc rượu đang nằm điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh CTV

Sáng nay (16/3), lãnh đạo huyện Nam Giang đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình người chết 2 triệu đồng, người đang điều trị tại bệnh viện 1 triệu đồng. Đồng thời vận động những người dân đã uống rượu đến bệnh viện kiểm tra và theo dõi.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 13/3, các ông Hôih Nhân, B’Nướch Cheo, A Viết Giang, A Lăng Minh và Bờ Nướch A Chưm, cùng ở thôn Pà Căng, xã Cà Dy ngồi uống rượu gạo trong nhà. Sau đó, cả 5 người bị ngộ độc rượu với các triệu chứng hôn mê sâu, tím tái, khó thở… được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu. Do ngộ độc nặng nên các ông A Lăng Minh, B’ Nướch A Chưm, A Viết Giang đã tử vong, 2 người còn lại đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Tơ Ngôl Vui, PGĐ Trung tâm y tế huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam – người trực tiếp điều trị các ca ngộ độc rượu 2 ngày nay cho biết: "7h sáng ngày 14/3, chúng tôi tiếp nhận 1 bệnh nhân ở Cà Dy vào viện trong tình trạng hôn mê. Lúc đầu người nhà khai có uống rượu, tôi nghĩ là hạ đường huyết thông thường, sau đó chuyển biến nặng chúng tôi chuyển Bệnh viện Bắc Quảng Nam. Bệnh viện đặt máy thở đến 22 giờ tối thì bệnh nhân tử vong. Cũng trong đêm đó, Khoa cấp cứu tiếp nhận 1 trường hợp tử vong ngoài viện cũng do uống rượu. Đến 17 giờ cũng có thêm 1 trường hợp nữa 23 tuổi có triệu chứng nôn, hôn mê… chúng tôi chuyển viện. 1 thôn mà có 3 người như vậy là có vấn đề".

ngộ độc rượu

Người dân đến chia buồn với gia đình nạn nhân A Lăng Minh tử vong nghi do ngộ độc rượu. Ảnh: CTV

 

“Sau đó bệnh viện huyện tiếp tục tiếp nhận nhiều trường hợp nhập viện với triệu chứng nôn, mửa, khó thở và hầu hết đều ở thôn Pà Păng xã Cà Dy. Chính quyền và ngành y tế huyện cũng đã vận động tất cả những người đã uống rượu đi kiểm tra, xét nghiệm và theo dõi tại bệnh viện để đề phòng các trường hợp xấu xảy ra. Tổng cộng bênh viện đã tiếp nhận 34 người (32 nam và 2 nữ)”, Ông Vui nói thêm.

Điều đau lòng là các nạn nhân tử vong tuổi đời còn trẻ, đều là là trụ cột trong gia đình. Chị A Viết Ngôn, em gái A Viết Giang, xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Lúc anh về là chỉ thấy anh say thôi, không có biểu hiện gì. Ngày hôm qua thấy chóng mặt, nhìn không rõ, nôn nhiều, sau đó qua đời”.

Theo người dân địa phương, những người này thường tụ tập uống rượu mỗi khi nhà có việc. Hôm 13/3, sau khi đi rẫy về, những người này cùng uống rượu với nhau, có thể họ bị ngộ độc rượu. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh nguồn gốc rượu và điều tra vụ việc.

Chính quyền xã Cà Dy, huyện Nam Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng xuống thôn giúp các gia đình mai táng, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 1 bao gạo và 300.000 đồng.

Đáng nói, trong số những người bị ngộ độc rượu có ông Zơ Râm Hiếm ở thôn 57 xã Đắc Pre, huyện Nam Giang xuống chia buồn với gia đình các nạn nhân, sau đó ngồi uống rượu và cũng bị ngộ độc.

Hiện ông Zơ Râm Hiếm đã tỉnh và nói: “Đêm bị nôn ói, run chân tay. Hôm qua có uống 1 ly buổi trưa”.

Ông Doãn Biêng, Chủ tịch UBND xã Cà Dy (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) xác nhận sự việc: "Cơ quan chức năng đang nghi ngờ do ngộ độc rượu, còn hiện tại chưa có kết luận cuối cùng. Theo tìm hiểu, tôi được biết, trước đó những người đang nằm viện cấp cứu hay đã tử vong mua rượu ở nhiều cửa hàng khác nhau trong xã, không phải cùng mua ở 1 cửa hàng".

Theo ông Biêng, xã Cà Dy có rất nhiều cửa hàng tạp hóa bán rượu từ lâu. Phần lớn, các cửa hàng tạp hóa đều tự nấu rượu bán, không phải nhập ở nơi khác về.

Hiện tại, đội liên ngành của huyện đã đi kiểm tra và thu hồi tất cả số rượu còn lại ở các tiệm tạp hóa để lấy mẫu kiểm tra, xét nghiệm, đồng thời đề phòng người dân mua rượu về uống.

Sự việc đau lòng này cho thấy, cần tuyên truyền để các vùng đồng bào dân tộc tỉnh Quảng Nam nhận thức tốt hơn về đồ ăn, thức uống, nếu không nguồn gốc rõ ràng thì không nên sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.