Điều tra

Thông tin rúng động về nghi can giết, hiếp thiếu nữ 14 tuổi

29/09/2017, 17:03

Nghi can giết, hiếp thiếu nữ 14 tuổi từng bị phạt theo luật làng vì hành vi dâm ô với bé gái khác.

Screen Shot 2017-09-27 at 15.33.22

Nghi phạm Rmah Khun được cho là thực hiện giết người và hiếp dâm bé gái chăn bò 14 tuổi.

Sáng 29/9, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Gia Lai (Phòng PC45) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với nghi phạm Rơ Mah Khun (19 tuổi, trú thôn Puối B, xã Ia Le, huyện Chư Pứh, Gia Lai), nghi phạm chính trong vụ án  giết và hiếp dâm cháu bé 14 tuổi đang chăn bò. Hiện, các cán bộ điều tra đã di lý Khun tới hiện trường để tái dựng vụ việc trong vụ sát hại và hiếp dâm trên.  

Theo tìm hiểu của PV, nghi phạm Rơ Mah Khun hiện đang là nghi phạm trong một dâm ô khác ở trên địa bàn.  Ông Mai Bá Khánh Ngọc – Trưởng Công an xã Ia Le (Chư Pưh)  cho biết, Khun trước đó bị người dân tố giác trong vụ nhóm 7 đối tượng dâm ô trẻ em cùng làng. Vụ việc xảy ra cách đây 3 tháng, sau đó làng đã xử theo luật làng của người Jarai. 

Theo ông Ngọc, đây là vụ hiếp dâm chứ không phải là dâm ô. Nạn nhân trong vụ việc này là 1 bé gái 15 tuổi (trú cùng làng với nghi phạm). Ban đầu các đối tượng khai đã thực hiện hành vi này nhiều nơi và nhiều lần. “Nó (Khun) hay rượu chè, là thanh niên hư hỏng “siêng ăn nhác làm”, suốt ngày lêu lổng không có ở nhà”, ông Ngọc nói.

"Trong vụ việc, công an đã bắt được 1 đối tượng sinh năm 1995, những đối tượng khác chưa đủ tuổi nên được cho tại ngoại (nhỏ nhất là sinh năm 2004), riêng Khun lâu nay bỏ trốn nên chưa bị bắt giữ", ông Ngọc cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc này, Thượng tá Sơn cho biết, chưa nắm thông tin.

Trước đó Báo Giao thông đưa tin, sáng ngày 26/9, bé Rmah H".N đi chăn bò ở trên địa bàn xã Ia Le đến trưa không về nhà. Đầu giờ chiều ngày 26/9, người dân đã phát hiện thi thể bé H’N nằm ở bụi cỏ, có dấu hiệu xâm phạm tình dục. Trên đầu thi thể này có nhiều vết thương ở vùng đầu. Vụ việc đã được trình báo và cơ quan công an vào cuộc điều tra ngay sau đó. Đến 18h cùng ngày, lực lượng điều tra bắt giữ nghi can Rmah Khun (SN 1998, trú làng Puối B, xã Ia Le). 

Vụ việc đã được bàn giao cho phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.