Xã hội

Thông tin sai về nước mắm: Cách chức Phó tổng thư ký Vinastas

14/04/2017, 15:25

Sau vụ công bố thông tin sai về nước mắm, Vinastas đã quyết định cách chức ông Vương Ngọc Tuấn

cach-chuc-vuong-ngoc-tuan

Sau vụ thông tin sai nước mắm, ông Vương Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Vinastas bị cách chức 

Chiều 14/4, một nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, sau vụ công bố khảo sát nước mắm, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã ra văn bản kỷ luật đối với cán bộ vi phạm. Cụ thể Hội đã quyết định cách chức đối với ông Vương Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Vinastas.

“Quyết định này đã có từ khá lâu chứ không phải mới đây...Để đảm bảo tính minh bạch, không sớm thì muộn, Hội cũng sẽ công khai kết quả xử lý”, nguồn tin này khẳng định.

Trước đó, đầu tháng 11/2016, kết luận kiểm tra của Bộ Công thương cho thấy, việc khảo sát nước mắm của Vinastas không đảm bảo tính độc lập, tin cậy và minh bạch; Khảo sát chủ yếu do chủ tịch và một số cá nhân thực hiện, nhiều khâu không được các cấp có thẩm quyền của Vinastas phê duyệt và giám sát.

Từ đây, Bộ Công thương kiến nghị Thủ tướng, yêu cầu Vinastas cải chính công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng những nội dung, thông tin sai lệch về khảo sát nước mắm gây hoang mang trong dư luận; Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo điều lệ các cá nhân liên quan.

Bộ Công thương cũng kiến nghị giao Bộ Nội vụ xác minh, làm rõ tư cách pháp lý của Vinastas trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức kiểm tra việc chấp hành điều lệ đã được Bộ Nội vụ phê duyệt và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các tồn tại trong quá trình hoạt động của Vinastas.

Cuối tháng 11/2016, Thủ tướng Chính phủ lại ký văn bản giao Bộ Công thương khẩn trương chỉ đạo Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cải chính thông tin mà hội đã công bố về chất lượng nước mắm; Tổ chức kiểm điểm, làm rõ và xử lý nghiêm các sai phạm của Vinastas theo đúng quy định của pháp luật; Bộ Nội vụ tổ chức kiểm tra việc chấp hành điều lệ hội và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các tồn tại trong tổ chức và hoạt động của Vinastas; Chủ trì nghiên cứu, làm rõ tư cách pháp lý của hội trong thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Xử lý nghiêm các vi phạm của hội theo quy định.

Sau tất cả chỉ đạo trên, Vinastas cải chính thông tin khảo sát nước mắm truyền thống trên trang web của hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.