Bạn cần biết

Thông tin "sờ ngực ủng hộ lũ lụt" là bịa đặt

01/11/2016, 20:44

"Lễ hội sờ ngực" phản cảm quyên góp ủng hộ lũ lụt miền Trung đã khiến dư luận bức xúc, lên án.

so nguc

Thông tin "sờ ngực ủng hộ lũ lụt" là bịa đặt

 Những ngày qua, trong khi đã và đang có rất nhiều tổ chức, cá nhân kêu gọi cộng đồng hướng về đồng bào miền Trung, quyên góp ủng hộ người dân các khu vực phải hứng chịu hậu quả nặng nề từ trận lụt lịch sử thì lại có những kẻ lợi dụng hoạt động ý nghĩa này khiến dư luận bức xúc, lên án.

Cụ thể, một số thông tin đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Facebook cho thấy một nhóm người đang kêu gọi tham dự "lễ hội sờ ngực" quyên góp ủng hộ lũ lụt miền Trung.

Nội dung thông tin đang được lan truyền nêu rõ: “Từ ngày 29/10 đến 5/11 tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra lễ hội sờ ngực từ thiện. Mỗi người sẽ bỏ ra 50 nghìn đồng để được sờ ngực các cô gái tuổi từ 16 -22. Số tiền thu được sẽ đem ủng hộ những người bị lũ lụt tại miền Trung”.

Những đối tượng kêu gọi cho chương trình này còn cho biết, “các cô gái sẽ được tuyển chọn là những người xinh đẹp, họ chỉ mặc áo phông không mặc áo ngực. Đàn ông không phân biệt tuổi tác đều được bỏ tiền ra sờ ngực những cô gái này…”.

Cuối bài viết, người đăng tải còn kêu gọi mọi người cùng chung tay chia sẻ thông tin để giúp chương trình.

Dù thông tin về lễ hội chỉ xuất hiện trên mạng mà không hề có căn cứ nhưng đã gây xôn xao cộng đồng mạng, với hàng nghìn lượt chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời tờ VTC News, lãnh đạo Đội an ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm (công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, qua rà soát và công tác tuần tra, giám sát thực tế, trên địa bàn, từ ngày 29/10 tới nay có nhiều nhóm, tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật kêu gọi từ thiện ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Tuy nhiên, không có hoạt động “sờ ngực ủng hộ từ thiện” như thông tin trên mạng đăng tải.

“Tôi khẳng định trên địa bàn không có nhóm từ thiện nào kêu gọi người dân ủng hộ bằng cách thức như trên”, vị lãnh đạo đội an ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm khẳng định với VTC News.

Đánh giá về hình thức kêu gọi từ thiện bằng việc cho người khác sờ ngực, đại diện đội an ninh trật tự cho biết: “Hoạt động văn hóa, nghệ thuật kêu gọi từ thiện tại Bờ Hồ diễn ra khá nhiều, song việc kêu gọi bằng hình thức sờ ngực thì quá nhảm nhí, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, phản cảm”.

Trên thực tế, tại các diễn đàn, đã có nhiều người cho rằng, đây chỉ là trò câu like của chủ nhân những trang tin, fanpage trên các diễn đàn, mạng xã hội nhằm thu hút, "câu like", "câu share" một cách vô văn hóa. 

Bạn Vân Anh (sinh viên đại học Thương Mại, Hà Nội) bức xúc bình luận: "Tại sao lại có thể có những người lấy những khó khăn, khổ sở của người khác ra để làm mấy trò câu view phản cảm như thể này? Các bạn trẻ cũng không nên tiếp tay bằng việc nhấn like và chia sẻ để cho họ đạt được mục đích xấu. Từ thiện là hành động cao đẹp và vô cùng ý nghĩa, đừng để ai làm xấu xí nó dưới bất kỳ hình thức nào".

Cùng chung quan điểm trên, nick name Hằng Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Việc lợi dụng từ thiện với động cơ vô văn hóa như vậy thì không thể chấp nhận, cần lên án, báo cáo cơ quan chức năng để điều tra, xử lý nghiêm minh".

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng hoạt động này thực chất là bắt chước một buổi quyên tiền từ thiện được tổ chức ở Nhật Bản Năm 2012. Tại đây, người tham gia sẽ được sờ ngực các cô gái tình nguyện viên và họ sẽ phải góp tiền vào quỹ từ thiện. Tuy nhiên, cách thức quyên góp từ thiện này đã gặp phải sự phản đối từ chính dư luận ở Nhật Bản vì quá phản cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.