Bên lề

Thông tin “sốc” ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018

13/12/2018, 07:38
image

Sức chứa của sân Bukit Jalil là hơn 87 nghìn chỗ ngồi nhưng ước tính có tới khoảng 100 nghìn người vào sân.

bukit-jalil1

Nhiều CĐV Việt Nam phải đứng để cổ vũ đội nhà

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, rất nhiều CĐV Việt Nam đã phải đứng để cổ vũ hoặc sang phần ghế của Malaysia để ngồi. Thậm chí có nhiều người không thể vào sân dù cầm vé trên tay. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra bất bình với cách làm việc của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM).

Tuy nhiên, theo Tổng Thư ký FAM Stuart Ramalingam khẳng định, FAM và VFF đã có thỏa thuận sẽ dành 3 nghìn vé cho CĐV đội khách trong cả hai lượt trận đi và về. FAM chuyển 3 nghìn vé cho VFF và không chịu trách nhiệm phân phối trực tiếp tới CĐV Việt Nam.

Trong một diễn biến khác, vài nguồn tin không chính thống khẳng định, có tới khoảng 100 nghìn người góp mặt tại Bukit Jalil, vượt quá sức chứa của sân đấu này (87 nghìn). Từ đây nảy sinh nghi ngờ FAM phát hành nhiều hơn 87 nghìn vé.

bukit-jalil

CĐV Malaysia đứng ở khu vực trống trên các khán đài

Tuy nhiên, việc phát hành vé chịu sự quản lý của AFF nên rất khó để FAM thực hiện việc đội vé. Cách giải thích hợp lý nhất là nhiều người không có vé nhưng vẫn vào sân. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi ngôi sao truyền hình Malaysia Ummi Nazeera chia sẻ, cô thấy người kiểm soát vé ở sân Bukit Jalil không xé vé mà giữ lại tấm vé nguyên.

Không loại trừ khả năng những tấm vé như vậy sẽ được tuồn ra ngoài bán cho những người không có vé vào sân. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều người sở hữu vé không kịp vào sân hoặc phải đứng cổ vũ, bao gồm cả CĐV Việt Nam.

Hiện FAM chưa có phản ứng gì trước thông tin này. Tuy nhiên, nếu suy luận trên là đúng, rất may không có sự cố nào xảy ra. Bởi với việc sân bị quá tải, khi có sự cố, hậu quả sẽ cực kỳ khó lường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.