Showbiz

Thông tin sốc trước ngày Minh Béo hầu tòa sơ thẩm lần 2

12/05/2016, 11:00
image

Luật sư Đỗ Phủ-người bào chữa của Minh Béo cho biết, phiên tòa diễn ra tại nhà tù ở khu Litte Sài Gòn.

minh_beo1-0136

Luật sư biện hộ của Minh Béo - ông Đỗ Phủ nhận định một số bằng chứng luận tội Minh Béo không đủ sức thuyết phục.

Minh Béo có thể được giảm 2 tội danh

Ngay trước khi diễn viên hài Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) bước vào phiên xử sơ thẩm, Luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa của Minh Béo tại Mỹ cho biết, phiên tòa diễn ra tại nhà tù ở khu Litte Sài Gòn, quận Cam. Hiện, Minh Béo và các thành viên gia đình đều vô cùng căng thẳng và lo lắng.

Phiên xét xử lần 2 thực tế là cuộc đấu giữa phía biện hộ và biện lý. Cả hai sẽ đưa ra những bằng chứng, lập luận để bảo vệ quan điểm của mình. Tại tòa, biện lý sẽ đề xuất mức án tù đối với Minh Béo. Phía nam diễn viên có quyền thương lượng về thời gian phạt tù.

Trả lời Zing news, luật sư Đỗ Phủ khẳng định: "Trong hồ sơ của Minh mà tôi nhận được thì có một số chi tiết, bằng chứng còn yếu, không đủ thuyết phục để định tội Minh. Trong 3 tội danh, 2 tội danh tôi nghĩ bằng chứng không đủ chắc để kết tội".

"Riêng chi tiết, cảnh sát đóng giả để tiếp cận Minh thì tôi chưa được biện lý cung cấp nên chưa nói được điều gì. Trong phiên tòa, tôi sẽ đòi hỏi để họ cung cấp thêm. Theo luật Mỹ, bên biện lý có trách nhiệm cung cấp cả những bằng chứng, kể cả những thứ không có lợi cho họ", luật sư nhấn mạnh.

Đã tìm được cách thương lượng mức phí tại ngoại

Được biết, nam nghệ sĩ đã hỏi luật sư Đỗ Phủ về thủ tục diễn ra phiên xét xử lần 2 và ngỏ ý muốn được tại ngoại hậu tra. Trước mong muốn được tại ngoại của Minh Béo và gia đình, luật sư Đỗ Phủ sẽ có đơn đề nghị với tòa án, thương lượng về số tiền tại ngoại hậu tra.

Theo ông mức 1 triệu USD tòa đưa ra với trường hợp của Minh Béo là quá cao. Ông tiết lộ đã tìm được phương cách nhằm chứng minh diễn viên hài sẽ không bỏ trốn khỏi quận Cam. Mức phí tại ngoại ông Đỗ Phủ đề nghị lên tòa là 50.000 - 100.000 USD.

Theo luật sự, tiền bạc với gia đình Minh Béo là vấn đề lớn. Tuy nhiên họ cũng cố gắng gom góp đủ số tiền 100.000 USD. Chỉ cần tòa đồng ý, họ sẵn sàng nộp để Minh Béo được tại ngoại. Hiện, anh Phước Kiên, anh trai Minh Béo, vẫn ở Mỹ để thăm nom nghệ sĩ hài.

Trước đó, trả lời báo Thanh niên, luật sư Đỗ Phủ cũng chia sẻ người nhà đang tìm kiếm mọi cách giúp Minh Béo giảm án bằng việc thu thập những hồ sơ từ thiện trước giờ của anh.

Theo luật sư nhận định, giả sử như các bằng chứng của phía công tố viên đưa ra đầy đủ có thể kết tội, thì những hồ sơ cho thấy công đức, việc thiện nguyện làm cho xã hội trong thời gian qua có thể giúp Minh Béo giảm án.

Ttrong phiên luận tội thứ nhất ngày 15/4, Minh Béo đã không nhận tội và mức tiền tại ngoại vẫn được ấn định ở mức 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng). Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/5, phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 10/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.