Hậu trường sao

Thông tin sốc về bác sĩ trực tiếp điều trị cho huyền thoại Maradona

01/12/2020, 06:36

Cái chết của huyền thoại bóng đá Diego Maradona bị nghi ngờ không đơn thuần chỉ là xuất phát từ cơn đau tim.

img
Bác sĩ Leopoldo Luque chụp ảnh với Diego Maradona sau ca phẫu thuật xử lý máu đông hai tuần trước khi huyền thoại bóng đá Argentina qua đời

Huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 60 hôm 25/11. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy tiền đạo lừng danh một thời ngừng thở sau một cơn đau tim bất ngờ, không có dấu hiệu của bạo lực hay án mạng.

Hai tuần trước đó, "Cậu bé vàng" trải qua một ca mổ não khẩn cấp và sức khỏe được cho là đã suy yếu nhiều. Tuy nhiên, hai con gái Dalma và Giannina của Maradon chia sẻ với cảnh sát rằng họ nghi ngờ quá trình điều trị cho bố không phủ hợp.

Chính vì vậy, bác sĩ riêng của ông, Leopoldo Luque, đang bị điều tra vì được cho là liên quan tới cái chết của huyền thoại bóng đá này.

Theo nhật báo Ole, sáng 29/11, cảnh sát bất ngờ khám xét nhà riêng của bác sĩ này và thu giữ điện thoại, máy tính xách tay cá nhân, dữ liệu ổ cứng cùng hồ sơ bệnh án của Maradona để điều tra rõ hơn về cái chết của huyền thoại 60 tuổi.

img
Cảnh sát khám xét nhà bác sĩ Leopoldo Luque

Ông Luque bị nghi ngờ đã “không làm hết trách nhiệm” trong việc điều trị cho huyền thoại bóng đá Argentina, và những nghi vấn tăng cao sau khi có tin vị bác sĩ này đã nhiều lần có tranh cãi với Maradona.

Theo Infobae, sau khi Maradona xuất viện và chuyển tới nhà riêng điều trị, Luque đã giám sát những ngày cuối đời của huyền thoại bóng đá, với 2 chuyến ghé thăm và liên lạc thường xuyên qua điện thoại.

Các nhà điều tra đang nghi ngờ Luque đã cẩu thả trong việc điều trị cho Maradona và rất có thể, vị bác sĩ này sẽ đối diện với cáo buộc ngộ sát.

Luque sau đó đã có một cuộc họp báo trên truyền hình và khẳng định, anh đã làm "mọi thứ có thể, cho đến những điều không thể" và coi mình là bạn của Maradona chứ không phải như một bệnh nhân.

“Tôi là một bác sĩ giải phẫu thần kinh. Tôi là người đã chăm sóc ông ấy. Tôi tự hào về tất cả những gì mình đã làm. Tôi không có gì phải che giấu. Tôi sẵn sàng đối mặt công lý", AFP trích lời phân trần của Luque.

img
Luque tại buổi họp báo

Tuy tới nay, ông Luque chưa bị cáo buộc bất kỳ tội danh nào. Song, truyền thông Argentina lại xôn xao về quá khứ của vị bác sĩ này.

Theo Infobae, bác sĩ riêng của Diego Maradona từng vướng vào một vụ án giết người đầu năm 2011. Ông bị buộc tội giết người trong một vụ đánh nhau trên đường ở khu phố Villa Caraza, khiến một người đàn ông thiệt mạng.

Sau khi điều tra, Luque chỉ là người đứng nhìn, không tham gia vào vụ ẩu đả. Ông bị giam giữ trong 4 tháng rồi được thả, trong khi 3 người anh bị kết án 8,5 năm tù. Các công tố viên đã kháng cáo, Luque được tuyên trắng án tại phiên tòa năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.