Bóng đá

Thông tin sốc về HLV Indonesia sau trận thua tuyển Việt Nam

21/10/2019, 07:30

Giám đốc ĐT Indonesia tiết lộ, HLV Simon McMenemy đang gặp nhiều áp lực vì thành tích yếu kém của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022.

img
HLV Simon McMenemy

Đứng cuối bảng G với 0 điểm sau 4 lượt trận, ĐT Indonesia gần như chấm dứt tham vọng vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV trưởng Simon McMenemy cũng đang đứng trên bờ vực bị sa thải. Cách đây không lâu, Bola khẳng định chiến lược gia người Scotland sẽ chia tay "Garuda" đầu tháng 11.

Thực tế, trước trận đấu với tuyển Việt Nam, HLV McMenemy đã thừa nhận ông đang đối mặt với áp lực bị sa thải. Áp lực này trở nên nặng nề hơn sau khi Indonesia để thua trên sân nhà.

Chia sẻ với tờ Bola, ông Sumardji - Giám đốc ĐT Indonesia tiết lộ: "HLV McMenemy đang cố gắng vượt qua tình trạng trầm cảm sau trận thua Việt Nam. Tôi đã an ủi McMenemy. Ông ấy thật sự rất thất vọng. McMenemy bị áp lực bởi các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và người hâm mộ".

Ông Sumardji cũng tiết lộ thêm, chiến lược gia người Scotland nhiều khả năng không tham gia vào vị trí khác trong liên đoàn. Do đó, HLV McMenemy sẽ lựa chọn chờ đợi quyết định từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) thay vì từ chức.

PSSI ký hợp đồng với HLV Simon McMenemy cho tới cuối năm 2020 và số tiền lương chi trả cho HLV vẫn chưa tiết lộ. Tuy nhiên, việc kết thúc hợp đồng với HLV người Scotland ở thời điểm này sẽ khiến PSSI sẽ phải bồi thường số tiền 218.000 USD.

Chính vì vậy, ông Refrizal - thành viên Ủy ban Điều hành PSSI Indonesia thừa nhận việc sa thải HLV trưởng vào thời điểm này được cho là rất lãng phí tiền bạc ngân sách nên hai bên đang cố gắng tìm một giải pháp tốt nhất cho vị trí của ông Simon McMenemy.

Hiện, PSSI đang suy xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của HLV McMenemy với đội bóng. Quyết định này sẽ được thống nhất ở ở cuộc họp ngày 2/11 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.