Xã hội

Doanh nghiệp tố nhà thầu "đạo diễn" vụ cướp hồ sơ dự thầu ở Quảng Bình

13/04/2019, 10:52

Hai cán bộ Công ty CP 471 đã có đơn tố cáo đích danh một giám đốc công ty dự thầu vụ uy hiếp, đe dọa họ trong vụ cướp hồ sơ dự thầu ở Quảng Bình

img
Trụ sở Ban QLDA Môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới

Sáng 13/04, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Cảnh Kiên, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty CP 471 (có trụ sở tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết: Ông và đồng nghiệp đã có đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông Đ.H.T, là Giám đốc Công ty TNHH XD TH (có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) gửi UBND tỉnh Quảng Bình, Công an tỉnh Quảng Bình, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ABD) tại Việt Nam…

img
Ông Kiên viết đơn thư tố cáo đích danh ông T.

Theo đơn tố cáo, lúc 7h30’ sáng 8/3, ông cùng 3 cán bộ Công ty CP 471 đến tại Ban QLDA Môi trường & biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới (có địa chỉ số 34 đường Trần Quang Khải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) nộp hồ sơ dự thầu 3 gói thầu DH/W5, DH/W8; DH/W3 thuộc Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới.

“Trong lúc đang chuẩn bị làm thủ tục nộp hồ sơ gói thầu DH/W5 cho cán bộ của Ban QLDA tại Phòng Hành chính – Tổng hợp thì có 4 người đàn ông vào phòng và dọa dẫm chúng tôi. Hai người khống chế, bóp cổ chúng tôi, 2 người khác cướp thùng hồ sơ dự thầu của gói thầu DH/W5 của chúng tôi ra ngoài phòng và chạy đi mất. Sau khi cướp được hồ sơ, 1 đối tượng (người đậm, có ria mép, mặc quần kaki, áo sáng màu) tiếp tục uy hiếp và lôi tôi ra khỏi Phòng Hành chính – Tổng hợp tiếp tục đe dọa và chửi mắng tôi”, ông Kiên viết rõ trong đơn tố cáo.

img
Ông Mạnh viết đơn thư tố cáo đích danh ông T.

Cũng theo đơn tố cáo của ông Kiên: “Sau này tôi được biết đối tượng này là ông Đ.H.T – Giám đốc Công ty TNHH XD T.A. có trụ sở tại TP. Đồng Hới. Ông T. là 1 trong những nhà thầu tham gia dự thầu gói thầu DH/W5 ngày 08/03/2018. Tại thời điểm diễn ra sự việc, ngoài các cán bộ của Ban QLDA còn có các nhà thầu khác chứng kiến. Tôi sẵn sàng cung cấp các chứng cứ và bằng chứng để các cơ quan chức năng giám định nghiệp vụ để làm sáng tỏ đối tượng”.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, ngoài ông Kiên, ông Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng Kinh doanh, Công ty CP 471 cũng có đơn tố cáo ông Đ.H.T. Theo đơn, ông Mạnh cho biết nội dung xảy ra như ông Kiên đã tố cáo.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Đ.H.T, Giám đốc Công ty TNHH XD T.A. cho biết: "Để tôi kiểm tra lại chứ tôi cũng chưa biết nội dung đơn thư tố cáo đích danh tôi".

img
Phòng Hành chính - Tổng hợp Ban QLDA -nơi được cho là xảy ra sự việc

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, Công ty CP 471 đã có đơn trình báo về việc bị cướp hồ sơ dự thầu. Cụ thể, theo trình báo, khoảng 7h30 ngày 8/3, ông Nguyễn Cảnh Kiên, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP 471 cùng đồng nghiệp đến Ban QLDA Môi trường & biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới nộp hồ sơ dự thầu gói thầu số DH/W5 các tuyến đường ngang (03) tuyến thuộc Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu Tp. Đồng Hới. Gói thầu có tổng trị giá gần 60 tỷ đồng, do Ngân hàng ADB tài trợ.

Trong lúc ông Kiên cùng đồng nghiệp đang chuẩn bị làm thủ tục nộp hồ sơ với cán bộ của Ban QLDA tại Phòng Hành chính - Tổng hợp thì có 4 người đàn ông vào phòng, bắt đầu dọa dẫm. Sau đó, 2 người không chế ông Kiên và đồng nghiệp, còn 2 người khác cướp giấy giới thiệu mà ông Kiên cùng đồng nghiệp đã nộp cho cán bộ Ban QLDA và mang thùng hồ sơ của gói thầu ra xe ô tô chờ sẵn ngoài cổng rồi chạy đi mất. Sau khi đã cướp được hồ sơ, 1 đối tượng tên Thanh tiếp tục uy hiếp và lôi cán bộ của Công ty CP 471 ra khỏi Phòng Hành chính - Tổng hợp Ban QLDA và tiếp tục đe dọa và chửi mắng.

Điều kỳ lạ là sau khi việc mở thầu hoàn tất, hòm hồ sơ của Công ty CP 471 được nhóm người nói trên ném trả lại sân Ban QLDA Môi trường & biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới.

img

Bàn giao xong cọc GPMB cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An trước 30/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.