Điều tra

"Tài xế trường Gateway tử vong": Công an, người nhà nói gì về tin đồn?

19/08/2019, 18:42

Công an quận Cầu Giấy và người nhà tài xế Doãn Quý Phiến (người chở bé lớp 1 trường Gateway tử vong) lên tiếng trước tin đồn ông này chết.

img
Chiếc xe đưa đón học sinh trường Gateway do tài xế Phiến điều khiển và bé L. được phát hiện tử vong trên chính chiếc xe này

Liên quan đến những thông tin trên một số trang mạng xã hội đồn đoán lái xe từng chở bé lớp 1 trường Gateway là ông Doãn Quý Phiến đã tử vong, trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 19/8, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện tài xế Phiến tử vong.

"Cho đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến về việc lái xe này tử vong như những thông tin đồn ác ý trên mạng xã hội", chỉ huy Công an quận Cầu Giấy nói.

Cũng theo chỉ huy Công an quận Cầu Giấy, hiện đơn vị vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành các bước để điều tra vụ án.

Điều đáng nói, từ khi vụ án xảy ra, trên một số trang thông tin, mạng xã hội đã có những tin đồn thổi vô căn cứ, suy diễn của không ít người dân. Việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều tra của cơ quan công an.

Đại diện chỉ huy Công an quận Cầu Giấy cũng khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, không đồn thổi, suy diễn ác ý gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác điều tra. "Việc điều tra xử lý của cơ quan công an được tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật", lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho hay.

Cũng trong chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông liên hệ với người nhà của tài xế Phiến, vị này khẳng định “tài xế Phiến vẫn khoẻ mạnh và đang ở nhà với gia đình”.

Trao đổi với PV trước đó, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, người phụ trách đưa đón học sinh của trường Gateway trên chuyến xe đưa đón cháu L. khẳng định,lúc đón cháu L. mặc áo đỏ. Chiều cùng ngày, khi đón các cháu từ trường ra xe, bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm bất động ở sàn xe ngay dưới ghế lái, lúc này cháu L. mặc áo trắng.

Tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) là người điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B – 069.56 đưa đón học sinh Trường tiểu học quốc tế Gateway.

Ngày 6/8, khi bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, trường tiểu học quốc tế Gateway (ở khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường do tài xế Phiến điều khiển, dẫn tới tử vong.

Sáng 7/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người". Tuy nhiên đến nay, cơ quan điều tra chưa ra quyết định khởi tố bị can đối với cá nhân nào. Hiện nguyên nhân dẫn tới cái chết của bé L. cũng như trách nhiệm của những người liên quan vẫn đang là câu hỏi mà dư luận đặc biệt quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.