Quân sự

Thông tin tàu vận tải Nga sẽ đến Kuril khiến người Nhật Bản tức giận

03/05/2021, 18:39

Tờ Hokkaido Shimbun cho hay, khả năng xuất hiện gần quần đảo Kuril của một tàu Nga mới đã gây ra phản ứng dữ dội từ phía Nhật Bản.

img

Tàu Admiral Nevelskoy của Nga.

Các nhà báo Nhật đưa tin rằng, Nga đã trình làng một tàu vận tải đa năng (chở hàng-hành khách) mới có tên gọi "Đô đốc Nevelskoy" tại cảng Sakhalin Korsakov.

Theo kế hoạch, con tàu này sẽ hoạt động trên tuyến Korsakov - Nam Kuril nhằm cải thiện kết nối giao thông giữa Sakhalin và quần đảo Kuril.

Tại Tokyo, sau khi tìm hiểu về khả năng tiếp cận giao thông của quần đảo Kuril đối với người Nga, họ nhấn mạnh rằng Nhật Bản cần phải nhìn mọi thứ một cách thực tế.

Theo báo Hành động và Lời nói của Nga, bình luận trên Hokkaido Shimbun, một cư dân mạng có biệt danh “Pandabengoshi” viết: “Rõ ràng là tàu "Đô đốc Nevelskoy" đã khiến người Nhật quên mất khả năng trao trả quần đảo Kuril.

Chúng ta có chủ quyền gì đối với các hòn đảo phía Bắc? Khi nói về nó, người Nhật quên đi thực tế và tự an ủi mình bằng những ảo tưởng!".

Một người dùng khác có tên MichiToyama nhấn mạnh rằng tàu “Đô đốc Nevelskoy” là một công cụ mạnh mẽ để tăng cường liên kết giao thông giữa Sakhalin, Iturup, Kunashir và Shikotan.

Ông MichiToyama tin rằng những hành động như vậy chỉ đơn giản là bảo đảm các hòn đảo được củng cố dưới sự kiểm soát của Nga.

Trước đó, có thông tin cho rằng Liên bang Nga triển khai vũ khí của họ trên quần đảo Kuril khiến giới chức Nhật Bản bất bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.