Thời sự

Thông tin tiến sỹ thi trượt viên chức ở Hà Nội không chính xác

26/08/2014, 20:42

"Chúng tôi đính chính là chỉ có một thạc sĩ học tại Pháp về dự thi năm nay... Thông tin tiến sĩ thi trượt là không chính xác"- đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho hay.

Thông tin tiến sỹ học tại Pháp thi trượt viên chức ở Hà Nội, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống khẳng định là không chính xác.

Ông Nguyễn Hiệp Thống- Phó Giám đốc Sở GD& ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo
Ông Nguyễn Hiệp Thống- Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Cụ thể, đại diện Sở GDĐT cho biết, hồi tháng 3, Sở tổ chức thi tuyển viên chức trực thuộc Sở với trung bình là chọn 10 người lấy 1 người. Trong đó, riêng trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Sở yêu cầu bằng tốt nghiệp của ứng viên phải từ loại khá trở lên, ngoài bài thi sát hạch chuyên môn còn có bài thi kiến thức nâng cao.

"Chúng tôi đính chính là chỉ có một thạc sĩ học tại Pháp về dự thi năm nay. Năm 2012, một thí sinh là tiến sĩ đã đỗ và hiện đang công tác tại trường này. Trong quá trình thi tuyển thì bằng cấp thạc sĩ hay tiến sĩ đều không phải là đối tượng được ưu tiên. Yếu tố này chỉ ưu tiên khi xét lương. Chúng tôi lấy điểm từ cao xuống thấp. Thông tin tiến sĩ thi trượt là không chính xác"- đại diện Sở cho hay.

Liên quan tới các khoản thu đầu năm học, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, Nguyễn Hiệp Thống yêu cầu các trường không tập trung thu các khoản dồn vào đầu năm học nhằm giảm áp lực cho các gia đình.

Về việc một số trường bắt buộc phải đóng tiền đồng phục, đại diện Sở GDĐT cho hay, trong Quyết định 51 của UBND TP đã nêu rõ, khoản thu này là không bắt buộc, đồng thời khuyến khích Ban phụ huynh đưa ra các mẫu đồng phục để cha mẹ học sinh tham khảo.

Những khoản lạm thu, phụ huynh hoàn toàn có thể gửi phản ánh về trường, quận, huyện hoặc sở.

Được biết, năm học 2014-2015, toàn Hà Nội có hơn 2.500 cơ sở giáo dục với hơn 1,7 triệu học sinh. Trong đó, tỷ lệ tuyển sinh đầu cấp lớp mầm non là hơn 116.000 học sinh, lớp 1 là hơn 128.000 học sinh, lớp 6 hơn 106.000 học sinh, lớp 10 là hơn 67.000 học sinh. Toàn TP xây mới 973 phòng học.

Với những trường học quá tải học sinh, các quận đã chủ động xây dựng thêm trường học mới hoặc dồn học sinh các lớp trên để dành thêm lớp cho học sinh đầu cấp.

Các lớp tiểu học thì tăng biên chế giáo viên nhằm đảm bảo tiến độ làm việc cho các thầy, cô giáo.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.