Pháp luật

Thông tin về người phụ nữ bỏ rơi cháu bé trên taxi

03/12/2014, 15:39

Tài xế taxi chở bé trai 2 tuổi bị bỏ lại nghi ngờ người phụ nữ đưa bé lên xe không phải mẹ ruột. Đến trưa ngày 3/12, đã có hơn 20 trường hợp đến xin nhận cháu bé về nuôi.

Không phải là mẹ

Theo thông tin trên Thanh niên, anh Hồ Minh Thuận, tài xế taxi chở bé trai 2 tuổi bị bỏ lại cho biết theo quan sát của anh thì gương mặt, sắc vóc của người phụ nữ bỏ rơi bé trai và bé trai không có nét tương đồng với nhau, do đó anh nghi ngờ người này không phải mẹ ruột của đứa bé.

Bé trai rất kháu khỉnh nên có nhiều người muốn nhận nuôi
Bé trai rất kháu khỉnh nên có nhiều người muốn nhận nuôi (Ảnh: Tuổi trẻ)

Sáng 3/12, anh Thuận nhớ lại, khi bé trai (giờ được gọi là bé Bo) nghịch phá trên xe, anh có nói vui với bé “Ngồi yên với mẹ đi con” thì nữ hành khách đáp lời anh rằng "Mình là dì của bé, chứ không phải mẹ ruột".

“Cô ta có nói với tôi là con của chị và anh rể, nhưng hai người gây nhau và bỏ luôn cả con nên cô ta nhận nuôi nấng bé”, anh Thuận nói.

Trước khi hành khách nữ lạnh lùng bỏ đi, có căn dặn anh: “Nó có đói thì đút bình sữa vô miệng cho nó bú giùm”, anh Thuận kể lại.

Ngoài ra, cô gái này còn cho anh Thuận biết đang cùng chồng ở tại một khách sạn khu Trung Sơn, quận 8 nhưng không nói rõ địa chỉ cụ thể.

Cũng theo anh Thuận, nhìn hình dáng bên ngoài thì cô gái này rất sành điệu, biết cách ăn diện.

“Cô ta khoác áo sọc đen trắng, mặc quần cụt màu vàng, mang đôi dép lê, nói giọng miền Nam. Cô gái này khoảng trên dưới 30 tuổi, chiều cao khoảng 1,55 m, cân nặng khoảng 52 kg, nước da ngâm, tóc ngắn ngang vai, có nhuộm màu đỏ. Gương mặt cô gái có trang điểm nhẹ, mũi cao...”, anh Thuận nhớ lại.

Xuất hiện "người thân" xin nhận nuôi

Trong một diễn biến khác có liên quan, trả lời  báo Gia đình Việt Nam, bà Vũ Yến Oanh, chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết: “Sáng nay có hai người đến nhận cháu bé, trong đó có một người tự xưng là ông dượng. Tuy nhiên hai người này không xuất trình được giấy tờ như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu để chứng minh nhân thân cháu bé, nên chúng tôi chưa thể đưa cháu bé cho gia đình nuôi dưỡng.

Hai người tự nhận mình là người thân của bé Bo có mặt sáng nay tại UBND phường 1, quận 8
Hai người tự nhận mình là người thân của bé Bo có mặt sáng nay tại UBND phường 1, quận 8

Được biết, sáng ngày 3/12 một người đàn ông trạc 50 tuổi, đưa mẹ khoảng 80 tuổi đến UBND phường 1, quận 8 (TP.HCM) tự nhận là thân nhân cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi trong đêm. Người đàn ông này tự xưng là dượng của bé Bo tên là Liêm. Còn cụ bà này nhỏ nhẹ cho biết cháu bé bị bỏ rơi gọi cụ bằng cố.

Cũng theo cụ bà 80 tuổi (Gò Vấp) này, bé Bo là con của cháu vợ anh Liêm. Do vợ chồng người này không có khả năng nuôi dưỡng nên ông Liêm nhận nuôi khi cháu mới sinh. Thời gian gần đây ông Liêm có vấn đề về bệnh tật nên đưa bé Bo về Vũng Tàu cho người nhà nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, khi đến nhận bé Bo ông Liêm không đem theo giấy tờ. Ông này cho biết chưa làm giấy khai sinh nên khi yêu cầu thì ông không xuất trình được. Qua báo chí đưa tin, ông Liêm biết được bé Bo bị bỏ rơi và đang được chăm sóc tại phường 1, quận 8 nên đến với mong muốn được nhận lại. Ông Liêm còn cho biết thêm người phụ nữ đưa cháu bé bỏ rơi trên taxi là mẹ ruột của bé. 

Được biết, UBND phường 1 đang phối hợp với công an để tiến hành xác minh những thông tin liên quan để tìm người thân cháu bé, hi vọng trong thời gian sớm nhất có thể xác minh được người thân để bàn giao bé về với gia đình. Còn hiện tại bé đang được một gia đình cán bộ của phường 1 nuôi dưỡng và chăm sóc. 

Bà Oanh cũng cho biết thêm: “Nếu sau hai ngày không có ai đến nhận cháu bé thì UBND phường sẽ phối hợp với phòng lao động thương binh xã hội quận 8 làm thủ tục đưa cháu bé vào trung tâm nuôi dưỡng. Nhưng đến hôm nay đã có người đến nhận là người thân của bé thì chúng tôi sẽ tiếp tục để bé ở đây để chăm sóc thêm vài ngày nữa”.

Theo Tiền Phong, tính đến trưa ngày 3/12, đã có hơn 20 trường hợp đến xin nhận cháu bé về nuôi.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.