Thế giới giao thông

Thông tin về tàu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong

08/01/2019, 14:55

Một vụ nổ lớn xảy ra trên tàu chở dầu Aulac Fortune treo cờ Việt Nam ngoài khơi Hong Kong vào trưa ngày 8/1.

Tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi đảo Lamma của Hong

Tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi đảo Lamma của Hong Kong

Ít nhất một người thiệt mạng và 2 người mất tích trong vụ nổ xảy ra lúc 11h30 (giờ địa phương) khi tàu Aulac Fortune treo cờ Việt Nam đi trên vùng biển gần đảo Lamma của Hong Kong, CNN đưa tin.

Dẫn nguồn tin từ cảnh sát biển Hong Kong, các thủy thủ đã nhảy xuống nước trước khi ngọn lửa nhấn chìm con tàu và 23 trên tổng số 26 người đã được giải cứu an toàn.

Một phát ngôn viên của chính quyền Hong Kong cho biết, 3 tàu cứu hộ đang thực hiện nhiệm vụ khắp phục vụ cháy.

Tới chiều ngày 8/1, tính đến 14h40 (theo giờ Việt Nam), đám cháy đã được dập tắt phần lớn, nhưng con tàu bị thiệt hại khá nghiêm trọng, bao gồm một lỗ hổng lớn trên boong.

Tàu chở dầu nghiêng hẳn sang một bên.

Tàu chở dầu Aulac Fortune nghiêng hẳn sang một bên

Chất lỏng có thể được nhìn thấy đổ từ khu vực vụ tai nạn , nhưng hiện cảnh sát vẫn chưa rõ đây là nhiên liệu hay chỉ nước chảy ra từ vụ cháy. Không có dấu hiệu dầu tích tụ đáng kể trên mặt nước gần tàu, CNN báo cáo.

Theo trang MarineTraffic, tàu đã cập cảng Đông Quan (miền Nam Trung Quốc) lúc 18h17 ngày 7/1 trước khi lên đường tới Hong Kong.

Tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune với tải trọng 11.000 tấn được đóng mới tại Hàn Quốc năm 2010 và thuộc đội tàu của Công ty Cổ phần Âu Lạc (chuyên về dịch vụ vận tải đường biển) của Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.