Hồ sơ tài liệu

Thông tin việc Trung Quốc rà phá bom mìn gần biên giới Việt Nam

10/12/2015, 16:50

Rà phá bom mìn ở khu vực biên giới Việt - Trung là công việc thường xuyên và cần thiết của hai phía.

tuan tra chung
Bộ đội Biên phòng Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung, dưới sự chứng kiến của hai Bộ trưởng Quốc phòng. Ảnh minh họa: TPO

 Trước thông tin Trung Quốc đang thực hiện chiến dịch rà phá bom mìn gần biên giới Việt Nam, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao nước ta khẳng định: “Công tác rà phá mìn, bẫy ở biên giới là nhằm đảm bảo an toàn an toàn tính mạng, tài sản cho người dân tạo thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, thúc đẩy hợp tác, thương mại, du lịch và giao lưu hữu nghị giữa người dân biên giới hai nước VN - TQ." Theo Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao, đây là công việc thường xuyên và cần thiết của hai phía. Trong quá trình rà phá, các cơ quan chức năng VN luôn phối hợp chặt chẽ với phía TQ, yêu cầu TQ đảm bảo tối đa an toàn, tính mạng con người và tài sản trong khu vực rà phá.

Về sự việc Mỹ - Singapore đạt được thoả thuận chung cho phép Mỹ lần đầu tiên triển khai máy bay tuần tra trên biển P-8 Poseidon tới Singapore trong tháng này, Phó phát ngôn cho biết: “Duy trì hoà bình, ổn định trên Biển Đông là trách nhiệm của tất cả các nước và khu vực. Mọi hành động đóng góp gìn giữ hoà bình, ổn định đều được hoan nghênh”.

Trả lời phóng viên về vụ ngư dân bị bắn chết tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng cho hay: “Hiện, các cơ quan chức năng VN đang xác minh vụ việc. Các cơ quan đại diện VN ở nước ngoài đang nỗ lực trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại để sớm xác minh, làm rõ vụ việc”.

Về diễn biến vụ doanh nhân Hà Thuỳ Linh bị sát hại tại Trung Quốc, “theo thông tin mới nhận được từ Tổng Lãnh sự Đại Sứ Quán VN ở Quảng Châu, Công an Trung Quốc đã tạm dừng bàn giao thi thể của bà Linh để đề nghị Đài Loan hợp tác điều tra. Ngay sau khi nhận tin, Bộ Ngoại Giao VN yêu cầu ĐSQ VN ở Bắc Kinh làm việc với Bộ Ngoại Giao TQ và các cơ quan hữu quan để yêu cầu TQ giải quyết sớm vụ việc vì lý do nhân đạo. Đồng thời, Việt Nam vẫn tiếp tục theo sát vụ việc, giúp gia đình bà Linh đưa thi thể bà Linh về nước” – bà Hằng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.