Thời sự Quốc tế

Thông tin vụ thanh niên nghi là người Việt bị đánh, đẩy xuống sông tại Nhật

03/08/2021, 14:56

Người thanh niên bị đánh, đẩy xuống sông dẫn đến tử vong ở TP. Osaka, Nhật Bản, được cho là người Việt Nam.

Nạn nhân người Việt Nam?

Vụ nam thanh niên “người nước ngoài” bị đánh, đẩy xuống sông xảy ra tối 2/8 tại khu Minami, ven sông Dotonbori, thành phố Osaka, Nhật Bản.

Theo hãng tin NHK, tối 2/8, một người phụ nữ đã gọi điện báo cảnh sát về "một người nước ngoài chết đuối trên sông”. Lực lượng cảnh sát và cứu hỏa đã tới hiện trường sau đó 20 phút, tìm thấy một nạn nhân khoảng 20 tuổi mặc áo phông trắng, quần dài đen. Người này được xác nhận đã tử vong do ngừng tim phổi.

img

Khu vực hiện trường nơi xảy ra sự việc

Theo lời nhân chứng, nạn nhân và một người khác dường như như say xỉn và tranh cãi trên cầu. Nạn nhân bị một người đàn ông đánh đập thậm tệ, tìm cách đẩy xuống sông rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hiện tại, cảnh sát Osaka đang tiến hành điều tra theo hướng nghi án giết người.

img

Ảnh chụp màn hình video nam thanh niên đánh và đẩy nạn nhân xuống cầu

Trên mạng xã hội, cộng đồng người Việt tại Nhật xôn xao và chia sẻ video do các nhân chứng là người Việt Nam ghi lại. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi thấy có không ít người đứng xung quanh chứng kiến sự việc, thản nhiên quay clip, không can ngăn để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về danh tính người bị hại. Nhưng theo một số thông tin trên mạng xã hội, nạn nhân bị đẩy xuống sông là nam thanh niên Việt Nam, quê ở Hải Phòng, sinh năm 1999.

Bộ Ngoại giao lên tiếng

Ngày 3/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc hiện nay trong cộng đồng người Việt tại Nhật có lan truyền một video clip, trong đó một người được cho là người Việt Nam bị tấn công và thiệt mạng ở Nhật, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc một thanh niên được cho là người Việt Nam bị sát hại ở khu vực trung tâm thương mại Namba của Osaka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc.

Theo thông tin ban đầu từ Tổng Lãnh sự quán, nạn nhân được cho là công dân Việt Nam. Hiện cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra, xác minh nhân thân và làm rõ vụ việc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bà Hằng nói thêm.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, đề nghị liên hệ với đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản: +81.80.3590.9136; đường dây nóng bảo hộ công dân của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản): +81.90.4769.6789 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.