Hạ tầng

Thông xe 25km đầu tiên cao tốc Hà Nội–Hải Phòng ngày 25/5

17/05/2015, 09:21

Do một số công đoạn của dự án chưa hoàn chỉnh nên việc thông xe, đưa vào khai thác phải lùi đến ngày 25/5.

Nghe bao cao tien do de dam bao thong xe 25 km dau
Chủ đầu tư và các nhà thầu báo cáo tiến độ dự án tại công trường

Ngày 16/5, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kiểm tra tiến độ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Tại đây Thứ trưởng Trường cho biết, 25km đầu tiên của tuyến cao tốc này dự kiến thông xe vào ngày 19/5, tuy nhiên do một số công đoạn chưa hoàn chỉnh nên phải lùi đến ngày 25/5.

Đến nay các hạng mục trên tuyến chính đã cơ bản hoàn thành, hệ thống chiếu sáng, lắp đặt trạm thu phí đã cơ bản xong. Tuy nhiên, một số hạng mục bị chậm so với cam kết của nhà thầu như việc thi công tuyến đường gom, làn dừng xe khẩn cấp.

Tram thu phi tren cao toc HN-HP da co ban hoan tha
Hạng mục trạm thu phí đã cơ bản hoàn thành

Chỉ đạo tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường  yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành tất cả các hạng mục vào ngày 24/5 và thông xe, đưa vào khai thác ngày 25/5. “Từ nay đến ngày 25/5, phải tập trung cao độ để kết thúc toàn bộ công việc của dự án, đưa tuyến đường vào khai thác sớm ngày nào có lợi cho dân ngày đó”. Thứ trưởng Trường nhấn mạnh. 

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đi kiểm tra dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến thuộc dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Ông Hoàng Việt Anh, Giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, các đơn vị đã hoàn thành 100% khối lượng công việc đắp bờ bao dọc tuyến trong phạm vi đã GPMB. Dự kiến, đến ngày 30/5, các nhà thầu sẽ hoàn thành bãi thi công dọc cầu từ mố A1 đến bờ sông và đến ngày 30/6 sẽ hoàn thành toàn bộ bãi thi công và đường công vụ.

Thu truong Nguyen Hong Truong kiem tra viec thi co
Ông Hoàng Việt Anh, Giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng báo cáo tiến độ thi công với Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ghi nhận sự cố gắng của nhà thầu trong thời gian qua và đã cơ bản đưa các thiết bị thi công ra hiện trường. Hàng tháng, Bộ GTVT sẽ kiểm điểm tiến độ thực hiện của dự án. “Đây là công trình trọng điểm, lại không gặp khó khăn về vốn, vì vậy chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công phải nỗ lực hết sức để thi công vượt tiến độ đề ra”. Thứ trưởng Trường yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.