Hạ tầng

Thông xe cầu Bạch Đằng trước Tết Âm lịch 2018

26/07/2017, 06:36

Thứ trưởng Trường yêu cầu nhà đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để thông xe dự án vào ngày 9/2/2018.

4

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kiểm tra dự án cầu Bạch Đằng

Trực tiếp thị sát và kiểm tra hiện trường thi công dự án BOT cầu Bạch Đằng trên đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng hôm qua (25/7), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để thông xe dự án vào ngày 9/2/2018, thời điểm trước Tết Âm lịch theo đúng hợp đồng BOT.

Tại hiện trường dự án, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT CIENCO1, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng (nhà đầu tư) cho biết, đến nay, khối lượng thi công của công trình đạt 75%, toàn bộ kết cấu phần dưới của cầu Bạch Đằng đã hoàn thành.

“Chúng tôi đang chỉ đạo các nhà thầu thi công đến cuối tháng 10 sẽ lao lắp xong các dầm cầu và đến ngày 31/12, cơ bản hoàn thành phần cầu dẫn và đường dẫn của công trình”, ông Hòa nói và cho biết, nhà đầu tư đang đàm phán lại với Ngân hàng Vietinbank (đơn vị tài trợ vốn) về hợp đồng tín dụng và phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành toàn bộ công trình vào ngày 9/2/2018 theo đúng hợp đồng đã ký với UBND tỉnh Quảng Ninh”, ông Hòa nói.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng và đường dẫn hai đầu cầu được khởi công ngày 25/1/2015 với tổng mức đầu tư 7.662 tỷ đồng. Nhà đầu tư BOT của dự án là liên danh Công ty CP Đầu tư Cái Mép, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1), Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trung Nam, Tập đoàn SE (Nhật Bản).

Sau khi trực tiếp thị sát, kiểm tra tình hình thi công dự án, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn trong thời gian qua. “Đây là công trình quy mô lớn và có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển KT-XH của Quảng Ninh, Hải Phòng nói riêng và khu vực kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung. Dự án càng có ý nghĩa hơn khi được những người thợ cầu đường Việt Nam trực tiếp thiết kế và thi công”, Thứ trưởng Trường nói và chia sẻ với nhà đầu tư về những khó khăn dự án đã trải qua.

“Được khởi công từ tháng 1/2015, dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2017. Tuy nhiên, giai đoạn đầu, dự án gặp nhiều vướng mắc về nguồn vốn tín dụng khiến tiến độ rất chậm. Đến tháng 3/2016, sau khi nguồn vốn tín dụng của dự án được thông, nhà đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu triển khai thi công rất nhanh”, Thứ trưởng Trường nói và chỉ đạo, để công trình đảm bảo tiến độ hoàn thành vào ngày 9/2/2018 theo hợp đồng BOT đã ký với tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu nhà đầu tư phải tập trung tối đa nguồn lực thi công, phối hợp với các đơn vị liên quan đưa ra những giải pháp kỹ thuật tối ưu và thường xuyên hậu kiểm để tránh sai sót về mặt kỹ thuật có thể xảy ra.

“Giờ đang là mùa mưa, nhà đầu tư phải thường xuyên tổ chức, quán triệt công tác đảm bảo an toàn lao động trên công trường, không để xảy ra bất cứ tai nạn lao động nào trên công trường”, Thứ trưởng Trường yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.