Hạ tầng

Thông xe cầu Hạc Trì nối liền hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ

19/05/2015, 15:27

Dự án hoàn thành góp phần giảm thiểu ùn tắc, quá tải trên cầu Việt Trì hiện tại.

BT
Cầu Hạc Trì được gắn biển công trình chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm truyền thống ngành GTVT...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã biểu dương những nỗ lực của nhà đầu tư, các đơn vị thi công đã đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong suốt quá trình triển khai dự án.

“Dù phải thi công trong những điều kiện gặp nhiều khó khăn như mưa lũ trên sông, vừa thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông nhưng với sự nỗ lực của nhà đầu tư, các đơn vị thi công, đến nay dự án đã về đích vượt tiến độ hơn 6 tháng,” Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.

TT phat biểu
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại buổi lễ

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng gửi lời cảm ơn đến chính quyền và nhân dân hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, nhất là khu vực có dự án đi qua đã tạo điều kiện trong công tác bàn giao giải phóng mặt bằng để nhà đầu tư triển khai dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.

Cầu Hạc Trì được đưa vào khai thác sẽ góp phần giả
Cầu Hạc Trì được đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm tải cho cầu Việt Trì hiện đã quá tải

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, việc thông xe dự án xây dựng cầu Hạc Trì không những đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên QL2 mà còn phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh phía Tây Bắc Tổ quốc nói chung và hai tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc nói riêng.

Bên cạnh đó, dự án hoàn thành góp phần giảm thiểu ùn tắc, quá tải trên cầu Việt Trì hiện tại, tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình trở về nguồn cội của đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài tới thăm quan và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng.

“Tôi yêu cầu trong thời gian tới, nhà đầu tư và các đơn vị thi công phải khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án để công trình đi vào khai thác đạt hiệu quả cao nhất”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các đại biểu tham gia
Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các đại biểu tham gia cắt băng tại buổi lễ thông xe dự án cầu Hạc Trì

Theo ông Phạm Văn Diệt, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (đại diện liên danh nhà đầu tư), cầu Hạc Trì mới bắc qua sông Lô gồm các hạng mục đường dẫn đầu cầu, cầu vượt đường sắt, cầu vượt kênh và trạm thu phí. Công trình có tốc độ thiết kế 80km/h, chiều rộng nền đường 24m, thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách giữa và dải an toàn. Dự án sẽ xây dựng một trạm thu phí gồm 6 làn xe cơ giới trong đó có hai làn xe quá khổ, với công nghệ một dừng có thể nâng cấp lên không dừng.

“Đến nay, sau hơn 17 tháng thi công liên tục, không quản ngày đêm của các kỹ sư, công nhân nhà thầu tham gia thi công, toàn bộ các hạng mục chính của dự án đã hoàn thành áp ứng các yêu cầu kỹ thuật để thông xe, rút ngắn tiến độ 6,5 tháng so với yêu cầu của Bộ GTVT”, ông Diệt nói.

Được biết, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là hơn 1.900 tỷ đồng. Liên danh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1) - Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh - Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc Phòng) là nhà đầu tư theo hình thức BOT. Thời gian hoàn vốn của dự án là 18 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.