Giao thông

Thông xe dự án sửa chữa tuyến tránh thành phố Vinh, Nghệ An

24/04/2014, 09:32

Sáng 24/4, tại Tp Vinh, tỉnh Nghệ An, Cienco 4 đã tổ chức khánh thành và thông xe hạng mục tăng cường mặt đường tuyến tránh Tp Vinh.

Sáng 24/4, tại Tp Vinh, tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã tổ chức khánh thành và thông xe hạng mục tăng cường mặt đường tuyến tránh Tp Vinh, thuộc dự án nâng cấp, mở rộng QL1 Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao bằng kên cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc khi thực hiện dự án

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bí thư tỉnh Nghệ An Hồ Đức Phớc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn, cùng đại diện các Sở, Ban ngành địa phương và các nhà thầu tham gia thi công dự án.

Tuyến tránh Tp Vinh đã được đầu tư đưa vào khai thác từ 2005. Qua gần 10 năm khai thác, một số hạng mục của tuyến đường đã xuống cấp, cần phải sửa chữa, đặc biệt khi dự án mở rộng QL1 Nam Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh đã hoàn thành, việc nâng cấp, tăng cường mặt đường tuyến tránh Vinh để khai thác đồng bộ từ Vinh đến Hà Tĩnh càng trở nên cấp thiết.

Dự án tăng cường mặt đường Tuyến tránh Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An có chiều dài 24km, tổng mức đầu tư 339 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn dư, tiết kiệm được từ dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Nam Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh. Dự án được các đơn vị thành viên Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 thi công từ tháng 12/2013.

Thay mặt cho nhà đầu tư dự án, Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng CTGT 4 (Cienco 4) Lê Ngọc Hoa cho biết: Được sự đồng ý của Bộ GTVT, tháng 12/2013, Cienco 4 đã bắt đầu nâng cấp mặt đường toàn tuyến tránh Tp Vinh với các hạng mục sửa chữa các hư hỏng của mặt đường; tăng cường cường độ mặt đường để đáp ứng lưu lượng xe; đảm bảo độ bền vững công trình của dự án tuyến tránh TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau 4 tháng vừa thi công vừa khai thác, với sự tham gia của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân xây dựng thuộc 16 đơn vị thành viên Tổng công ty đã không quản ngày đêm, đến nay công trình đã hoàn thành vượt tiến độ 5 tháng.

Cùng với việc cải tạo, tăng cường nền, mặt đường, Cienco 4 còn xử lý triệt để các hư hỏng nền, mặt đường, chỉnh trang và bổ sung hoàn chỉnh hệ thống cọc tiêu, đèn tín hiệu trồng cây xanh 2 bên đường. Khi đưa vào khai thác, tuyến tránh Tp Vinh kết nối đồng bộ với tuyến Nam Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh, cầu Bến Thủy 2 và Trạm thu phí Bến Thủy, trở thành công trình giao thông kiểu mẫu, đảm bảo các tiêu chí: “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Êm thuận”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng: Từ khi đưa vào khai thác đến nay, tuyến tránh Tp Vinh có vai trò hết sức quan trọng đối với việc giảm tải lưu lượng phương tiện qua Tp Vinh, nâng cao năng lực vận tải cho phương tiện và góp phần đảm bảo ATGT, giảm thiểu TNGT. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Tỉnh đoàn Nghệ An và chính quyền các huyện chủ động phối hợp trong việc bảo trật tự ATGT, bảo vệ các hạng mục trên tuyến, khai thác tuyến đường an toàn và hiệu quả.

Tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá đây là dự án có quy mô không lớn, không phức tạp nhưng Cienco 4 đã lao động không quản ngày đêm, ngày nghỉ lễ, đưa công trình về đích trước hạn, hành động quyết liệt này đã thể hiện truyền thống anh hùng của đơn vị.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo chính quyền tỉnh Nghệ An trong việc phối hợp với Bộ GTVT trong công tác GPMB dự án QL1 thời gian qua. Đồng thời, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đề nghị UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục quyết liệt chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt việc kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn nhằm góp phần vào việc bảo vệ hạ tầng công trình giao thông trên địa bàn.

Tổng giám đốc Cienco 4 Lê Ngọc Hoa báo cáo công trình về đích trước 5 tháng
Tổng giám đốc Cienco 4 Lê Ngọc Hoa báo cáo công trình về đích trước 5 tháng

Tại đây, đại diện của Cienco4 đã ký kết chương trình hợp tác giữa Cienco4 với Ban ATGT tỉnh, Tỉnh Đoàn Nghệ An, Phòng CSGT, đài Phát thanh truyền hình tỉnh trong việc phối hợp đảm bảo ATGT cũng như bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông cùng các thiết bị phụ trợ trên tuyến trong giai đoạn 2014-2020.

Nhân dịp này, 1 cá nhân, 3 tập thể của Cienco 4 đã vinh dự được nhận bằng khen Bộ trưởng Bộ GTVT; 3 tập thể, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích trong quá trình thực hiện dự án.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.