Thông xe đường 230 tỷ nối hai quốc lộ trọng điểm ở Hải Dương

18/07/2020 10:44

Đường nối QL5 đến QL37 hoàn thành mở ra cơ hội kết nối vùng, hoàn thiện hệ thống đường giao thông khu vực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

Thông xe đường 230 tỷ nối hai quốc lộ trọng điểm ở Hải Dương 1
Lễ thông xe đường nối QL5 với QL37 tại Hải Dương

Sáng 18/7, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ thông xe đường nối QL5 đến QL37. Công trình có tổng chiều dài 6,28km, được thiết kế tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, chiều rộng nền đường 12m, mặt đường xe cơ giới rộng 7m.

Sau hơn 2 năm thi công, với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các nhà thầu; sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành chức năng; của các cấp ủy, chính quyền tỉnh Hải Dương và huyện Nam Sách, cùng sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân, đến nay công trình đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ quan, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Thông xe đường 230 tỷ nối hai quốc lộ trọng điểm ở Hải Dương 2
Tuyến đường nối QL5 với QL37 được đầu tư 230 tỷ đồng

Theo đại diện nhà đầu tư, tuyến nối QL5 và QL37 từ TP Hải Dương đi qua 6 xã của huyện Nam Sách dài 10,7 km. Trong đó, cầu Hàn và 3,4 km đường dẫn đầu tư bằng ngân sách Nhà nước đã được đưa vào khai thác từ ngày 22/10/2015. Đoạn còn lại dài 6,3 km từ đường 5 B đến QL37 thu hút đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, tổng mức đầu tư 230 tỷ đồng, triển khai từ năm 2008. Đây là tuyến tránh quan trọng giảm tải cho QL5, QL37 vốn hay ùn tắc và tai nạn giao thông, rút ngắn khoảng cách so với hành trình cũ.

Việc đường nối QL5 đến QL37 hoàn thành sẽ mở ra cơ hội mới kết nối vùng, hoàn thiện hệ thống đường huyện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Thông xe đường 230 tỷ nối hai quốc lộ trọng điểm ở Hải Dương 3
Đường nối QL5 đến QL37 hoàn thành sẽ mở ra cơ hội mới kết nối vùng, hoàn thiện hệ thống đường huyện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh, mở rộng không gian TP Hải Dương về phía bắc; đồng thời là một phần đường vành đai II TP Hải Dương để kết nối với tuyến đường trong quy hoạch vành đai V vùng Thủ đô. Đây sẽ là công trình phát huy hiệu quả kinh tế, khai thác vùng đất nông nghiệp kém hiệu quả trở thành khu vực công nghiệp, đô thị, dịch vụ có sức thu hút đầu tư.

Đức Tâm