Hạ tầng

Thông xe hầm chui Tân Phong, xóa điểm kẹt xe nội ô Biên Hòa

06/04/2018, 11:36

Hầm chui Tân Phong đã thông xe, xe máy được phép lưu thông qua hầm chung với ô tô.

IMG_5922

Hầm chui Tân Phong đã được thông xe sẽ góp phần giải quyết kẹt xe qua nội ô Biên Hòa (Đồng Nai).

Sáng nay (6/4) hầm chui Tân Phong trên trục đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã thông xe, xe máy được phép lưu thông qua hầm với ô tô. Ngay sau khi thông xe, tình hình giao thông ở đây thông thoáng khiến người dân địa phương rất vui mừng...

Hầm chui Tân Phong là một hạng mục thuộc dự án nút giao Tân Phong, được thiết kế bằng bê tông cốt thép dọc theo đường Đồng Khởi với phần hầm kín dài 50m, hầm hở dài 380m và đường dẫn 2 đầu hầm dài 220m. Mặt cắt hầm kín gồm 2 chiều xe chạy với 4 làn xe, chiều rộng 15m. Mặt cắt ngang hầm hở gồm 2 chiều xe chạy với 4 làn xe, chiều rộng 14m. Vận tốc thiết kế hướng chính 60km/h và đường gom 2 bên hầm 40km/h. Tổng vốn đầu tư 259 tỉ đồng từ ngân sách của tỉnh.

IMG_5924

Xe máy được phép lưu thông qua hầm trên trục đường Đồng Khởi.

Ông Trần Văn Pha, Chỉ huy trưởng kiêm Phó giám đốc điều hành dự án nút giao ngã tư Tân Phong cho biết: sau khi hầm chui được thông xe, đơn vị thi công sẽ tiếp tục thi công các hạng mục để hoàn thiện toàn bộ dự án Nút giao Tân Phong. Theo hợp đồng, đến tháng 6/2018 sẽ hoàn thành dự án nhưng nhà thầu phấn đấu sẽ hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Nút giao Tân Phong kết nối 4 phường có mật độ phương tiện giao thông lớn, tập trung nhiều khu công nghiệp nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào các giờ cao điểm. Sau khi được đưa vào khai thác sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông cho nội ô Biên Hòa.

Chứng kiến cảnh xe cô qua lại thông thoáng, anh Nguyễn Văn Thế, một người dân cư ngụ tại ngã tư Tân Phong cho biết: trước đây vào giờ cao điểm sáng và chiều, giao thông thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng cộng thêm trời mưa đường ngập là nỗi ám ảnh của người dân trong khu vực. "Nay hầm chui đã được thông xe, điểm nghẽn giao thông này đã được giải quyết. Đặc biệt, xe máy có thể lưu thông qua hầm sẽ tăng công suất thoát xe giảm xung đột giao thông tại nút giao này khiến người dân chúng tôi rất vui...", anh Thế cho hay.

IMG_5917

Giao thông thông thoáng khu vực nút giao Tân Phong khi hầm chui vừa thông xe

Như vậy trên địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai) hiện có 3 hầm chui. Tuy nhiên, 2 hầm chui trên QL1 gồm: Tam Hiệp, ngã tư Vũng Tàu chỉ cho phép các loại xe ô tô qua hầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.