Hạ tầng

Thông xe trước Tết nút giao vào KCN Đức Hòa III, Long An

31/01/2021, 16:32

Nút giao đường ĐT824 và đường ĐT 823B huyện Đức Hòa, tỉnh Long An sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán Tân Sửu để người dân đi lại an toàn.

img

Công nhân thi công hạng mục bó vỉa hè, nhiều hộ dân chậm trả mặt bằng ảnh hưởng tiến độ dự án

Dự án nút giao đường ĐT824 và đường ĐT823B huyện Đức Hòa, Long An đang được gấp rút thi công ngày đêm để kịp tiến độ thông xe trước Tết. Tuy nhiên, công trình đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng họp chợ giữa đường, cản trở công nhân thi công…

Họp chợ giữa đường, cản trở công nhân thi công

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, PV có mặt tại công trình dự án đường ĐT824 và ĐT823B huyện Đức Hòa, Long An. Trên công trường có 26 công nhân đang hăng say làm việc và 10 chiếc máy ủi, máy xúc hoạt động hết công suất.

Công trình thi công khoảng 400m, phía nút giao khu công nghiệp Đức Hòa III cơ bản đã hoàn thiện, hiện công nhân đang hoàn thiện lớp mặt đường chuẩn bị thảm nhựa. Và gần nút giao, hàng chục công nhân đang đổ bê tông các bó vỉa hè.

Đáng chú ý, ngay ở giữa vòng xoay, hàng ngày tầm 16h đến 20h, nơi đây họp chợ tự phát, nhộn nhịp người buôn bán. Người dân bày hàng ra giữa đường, trong phạm vi công trình đang thi công, ảnh hưởng an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại.

Điều đáng nói, việc bán hàng làm công nhân không có mặt bằng để thi công.

img

Hàng ngày từ 16h chiều, tình trạng họp chợ giữa đường cản trở công nhân thi công

Giám sát tiến độ dự án, anh Nguyễn Ngọc Linh, chỉ huy trưởng công trình bức xúc: “Dù chính quyền có ra quân dẹp chợ tự phát nhưng hôm sau đâu lại vào đấy. Nhiều hôm công nhân phải chờ những người bán hàng rong đến sau 21h tối mới có thể thi công, ảnh hưởng đến tiến độ dự án”.

Cũng theo anh Linh, kế hoạch dự án nếu có mặt bằng sạch, đơn vị sẽ thi công hoàn thành sau 3 tháng. Tuy nhiên công trình bị chậm do địa phương chưa bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, dự án còn bị ảnh hưởng bởi các công trình hạ tầng kỹ thuật như điện, nước ngầm chưa di dời. Đến ngày di dời nhưng không có đơn vị nào di dời, nhà thầu phải tự cho công nhân dọn dẹp, cắt hết các đường dây điện không ảnh hưởng đến công trình thi công.

Riêng hạng mục thi công bó vỉa hè, hiện nay còn vướng nhiều hộ dân ở mặt đường, vận động người dân di dời gặp khó khăn.

Tập trung nhân lực, gấp rút thi công ngày đêm

Để công trình kịp tiến độ thông xe trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, Công ty Cổ phần Hoàng Thu, đơn vị thi công cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ thi công gấp rút làm việc ngày đêm. Hàng ngày công nhân thay nhau làm việc 3 ca liên tục. Máy móc được huy động tập trung tối đa để kịp hoàn thành công trình theo kế hoạch.

img

Máy móc được huy động để tập trung hoàn thành dự án trước Tết Nguyên đán

Liên quan đến tình trạng họp chợ giữa đường, mặt bằng chậm tiến độ ảnh hưởng đến tiến độ dự án, PV đã liên lạc với ông Lê Trường Chinh, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để tìm hiểu sự việc.

Tuy nhiên, lãnh đạo huyện này đã không trả lời những vấn đề trên.

Dự án nút giao đường ĐT824 và đường ĐT823B có tổng mức đầu tư hơn 18,5 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục đường giao thông, vòng xuyến, dải phân cách, vỉa hè, hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh… do Công ty Cổ phần Hoàng Thu Việt Nam thi công.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 3 tháng. Tuy nhiên, dự án bị chậm lại do chưa có mặt để thi công.

Công trình nút giao đường ĐT 824 và đường ĐT 823B hoàn thành sẽ không chỉ đảm bảo giao thông vận chuyển hàng hóa trong các cụm khu công nghiệp Đức Hòa III mà còn phục vụ giao thông của khu vực. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tuyến đường tỉnh kết nối với TP.HCM, tạo động lực phát triển các khu công nghiệp của huyện Đức Hòa cũng như sự phát triển chung của tỉnh Long An.

Trong đó, khu công nghiệp Đức Hòa III là một trong những khu công nghiệp quy mô hàng đầu của tỉnh Long An với gần 15 khu công nghiệp thành phần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.