Thời sự Quốc tế

Thót tim cảnh nam thanh niên bị diều kéo bay lên trời

01/04/2023, 15:05
image

Đang thả diều tại khu vực rộng lớn, một nam thanh niên ở Hồ Bắc, Trung Quốc bị kéo bay lên trời.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam (SCMP), nam thanh niên này đã bị con diều dài khoảng 11m kéo lên trời. Gió mạnh khiến anh ta bị kéo lên độ cao ngang một tòa nhà nhiều tầng.

Người bạn đi cùng chia sẻ với báo giới cho biết, dù người này có đeo đai an toàn nhưng anh ta không hề cố ý để diều kéo lên. Rất may, anh này đã trở về mặt đất an toàn.

Video quay lại sự việc khiến dư luận Trung Quốc hoảng hốt, nhiều người cho biết sự việc quá nguy hiểm. Nếu không may gió mạnh hơn hoặc dây diều đứt thì không biết số phận người đàn ông sẽ ra sao.

img

Ảnh chụp màn hình video cho thấy người đàn ông bị diều kéo lên cao

Sự việc tuy xảy ra ở Trung Quốc nhưng cũng là hồi chuông cảnh báo với người dân ở nhiều nước khác trên thế giới có thú vui thả diều.

Thực tế, tại Việt Nam cũng từng xảy ra nhiều trường hợp người lớn, trẻ nhỏ gặp tai nạn vì thả diều.

Đau đớn nhất là sự việc xảy ra cách đây ít năm khi một bé trai 4 tuổi đi thả diều cùng mẹ ở thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Trong lúc chơi đùa gần cánh diều dài 18m, bé bất ngờ bị cuốn theo cánh diều ở độ cao khoảng 20m, lúc này gió rất lớn.

Rơi xuống đất, bé không qua khỏi dù được đưa vào Bệnh viện huyện Hóc Môn cấp cứu.

Theo PGS. TS. Nguyễn Thiện Tống, chuyên ngành kỹ thuật hàng không, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thả diều là môn chơi lành mạnh. Tuy nhiên, PGS. TS. Tống cảnh báo việc người dân chơi diều tự do rất dễ xảy ra trường hợp diều va chạm hay dây diều vướng vào nhau. Từ đó rớt xuống vướng vào người đi đường và xảy ra tai nạn ngoài mong muốn.

Còn theo những người có kinh nghiệm về chơi diều, đối với những con diều lớn thiết kế theo nguyên lý khí động học phải thả bằng dây dù to như ngón tay út và phải được thả tại một khu đất riêng biệt.

Đặc biệt, người chơi diều phải theo quy tắc “5 không”, đó là không thả diều ở đường dây điện, đường giao thông, sân bay, nơi đông người và gây ảnh hưởng đến môi trường.

Video người đàn ông ở Hồ Bắc, Trung Quốc bị diều kéo bay lên trời:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.