Thời sự Quốc tế

Thót tim cảnh người đàn ông bị sét đánh tóe lửa dưới trời mưa

27/12/2021, 10:12
image

Người đàn ông tại Jakarta, Indonesia cầm ô đi giữa trời mưa và bị sét đánh trúng đến mức tóe lửa, gây tiếng nổ lớn nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra.

Đoạn video do truyền thông Indonesia đăng tải và được chia sẻ lại trên mạng xã hội, quay cảnh nhân viên an ninh 35 tuổi tại một công ty ở Jakarta bị sét đánh trúng trong khi làm nhiệm vụ.

Sự việc xảy ra vào tuần trước và được truyền thông địa phương đăng tải ngày 26/12. Thông tin này đã được cảnh sát đã xác nhận.

Trong đoạn video, người đàn ông cầm ô đi dưới trời mưa. Bất chợt, một tiếng nổ lớn vang lên và người đàn ông bị sét đánh trực tiếp dẫn tới tóe lửa.

img

Cảnh người đàn ông bị sét đánh tóe lửa.

Sau đó, người đàn ông ngã lăn ra nền đất ướt nước mưa và không thể ngồi dậy. Một số người có mặt tại hiện trường nhanh chóng chạy tới chỗ ông này để cứu.

Người đàn ông may mắn thoát chết và chỉ bị bỏng ở tay sau sự việc. Ông hiện đã được về nhà sau khi điều trị tại bệnh viện. Điều tra ban đầu cho thấy nhiều khả năng máy bộ đàm người này cầm trong tay thu hút tia sét đánh.

Nguyên nhân khiến sét đánh trúng người liên quan tới nhiều yếu tố, bao gồm địa hình. Chẳng hạn, hàng trăm người bị sét đánh tử vong tại Ấn Độ hàng năm, trong khi con số này tại Mỹ là xấp xỉ 50 người.

Nạn nhân bị sét đánh thường chịu di chứng như rối loạn nhịp tim, bị bỏng nặng và ảnh hưởng tới não bộ trong phần đời còn lại.

Nam giới có khả năng bị sét đánh cao hơn nữ giới. Theo thống kê của Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Bệnh dịch Mỹ, 85% nạn nhân thương vong do sét đánh là nam giới.

Video người đàn ông bị sét đánh dưới trời mưa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.