Điện ảnh

Thót tim cảnh Tom Cruise lao xe khỏi vách núi trong "Mission: Impossible 7"

09/09/2020, 14:17
image

Tom Cruise đã lái chiếc xe mô-tô địa hình lao ra ngoài vách núi cho một cảnh quay trong "Mission: Impossible 7".

img
Tom lao thẳng xe xuống vực núi mà không cần người đóng thế

Sau thời gian bị trì hoãn bởi dịch Covid-19, ngày 6/9 bom tấn hành động "Mission: Impossible" 7 đã được tái khởi động.

Daily Mail đưa tin, cảnh quay đầu tiên của đoàn phim là màn chạy xe tốc độ cao và lao ra khỏi vách núi của nam tài tử Tom Cruise. Chỉ vài giây thôi nhưng đoạn clip cũng khiến người xem phải xanh mặt vì quá mạo hiểm.

Cụ thể, anh đã lái chiếc xe mô-tô địa hình và chạy băng băng trên đường trượt dài dẫn ra ngoài vách núi. Anh chàng đã bay với độ cao chóng mặt và đáp xuống bằng dù cá nhân.

img
Anh đáp xuống đất bằng dù cá nhân

Được biết, Tom Cruise đã thực hiện cảnh quay 4 lần để có hình ảnh ưng ý nhất. Chiếc mô-tô được tính toán để rơi xuống một hồ nước ở phía dưới. Một số nguồn tin địa phương cho biết Tom Cruise đến núi Helsetkopen từ đầu tuần, tập nhảy dù làm quen địa hình trước khi thực hiện cảnh quay cùng xe máy.

Đây phải lần đầu tiên Tom Cruise tự mình thực hiện các cảnh quay hành động mạo hiểm ở hậu trường loạt phim Mission: Impossible. Dù đã xấp xỉ tuổi 60 nhưng ngôi sao hành động của Hollywood vẫn rất phong độ và chịu chơi ở các dự án mà mình tham gia.

img
Nam tài tử đu mình tòa tháp cao nhất thế giới trong Mission Impossible 4: Ghost Protocol

Còn nhớ, trong Mission: Impossible 4 - Ghost Protocol (2011), chàng Ethan Hunt do Tom Cruise đảm nhiệm khiến khán giả thót tim khi leo dọc theo sườn tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa (829,8m) ở Dubai với sự giúp sức của các thiết bị công nghệ cao. Đặc biệt, những phân cảnh này không hề có các cảnh quay xa nhằm che giấu sự xuất hiện của diễn viên đóng thế mà đều là các cảnh cận với một Tom Cruise bằng xương bằng thịt.

Đến, Mission Impossible 5: Rogue Nation (2015), Tom Cruise đã nâng cao độ “chịu chơi” của mình lên khi chạy trên chiếc trực thăng quân sự chuyên dụng Airbus A400M ở độ cao gần 2.000m tại một làng quê nước Anh. Không dừng ở đó, nam tài tử còn tiếp tục bám cánh máy bay khi nó đang cất cánh với tốc độ khủng khiếp để lao lên không trung mà không cần người đóng thế.

img
Tom Cruise treo mình trực thăng ở độ cao gần 2.000m trong Mission Impossible 5: Rogue Nation

Cảnh quay của tài tử 58 tuổi còn được xem là pha hành động ở độ cao kỷ lục mà chưa từng ngôi sao hành động nào từng trải qua. Wade Eastwood - người phụ trách điều phối các cảnh mạo hiểm trong phim - chia sẻ không ai muốn treo một ngôi sao trị giá nhiều triệu USD bên ngoài máy bay rồi lượn lờ vòng quanh thế giới. “Nhưng Tom lại muốn tự mình làm điều đó”.

Dù bị thương tới 8 lần khi thực hiện cảnh quay này nhưng dường như điều đó không hề là vấn đề với nam tài tử.

Phim Mission: Impossible 7 bấm máy từ tháng 2 tại Italy nhưng sớm bị hoãn do dịch Covid-19. Dự án tiếp tục từ tháng 7 tại Anh, sau khi chính quyền nước này gỡ lệnh cách ly toàn xã hội. Bom tấn dự kiến ra rạp tháng 11/2021, muộn 5 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.