Khám phá

Thót tim lão ngư Nhật Bản tay không đả gấu

03/09/2016, 16:24
image

Một người đàn ông Nhật Bản đã dùng tay không đánh bại con gấu tấn công khi ông đang câu cá trên núi.

107362935_A_Japanese_man_who_came_face-to-face_wit

Ông Atsushi Aoki đã dùng tay không và kỹ thuật karate để đánh bại con gấu hung dữ. Ảnh: Telegraph

Telegraph ngày 2/9 đưa tin, một người đàn ông Nhật Bản đã dùng tay không và tung kỹ thuật karate để thoát khỏi nanh vuốt của một con gấu hung dữ.

Theo đó, ông Atsushi Aoki,  63 tuổi đang câu cá tại một con suối nhỏ trên núi thì bị con gấu cao 1,8 mét nhào tới tấn công vô cớ. Ông đã bị cắn và trầy xước nhiều từ đầu tới chân.

“Con gấu rất mạnh. Nó đã ghìm chặt tôi xuống. Nó vật tôi ra và cắn tôi vào đây”, ông Aoki vừa nói vừa chỉ vào chiếc chân đang băng bó.

Tuy nhiên, thay vì cố gắng thoát khỏi con thú hung bạo, người đàn ông Nhật Bản đã quyết định dùng các kỹ năng karate để đánh trả. Sau đứng thế đứng tấn vững chãi với bàn tay phải nắm chặt trước mặt, “lão ngư” Aoki đấm liên tục vào mắt con gấu, khiến dã thú bỏ chạy vào rừng.

“Trong khoảnh khắc ấy, tôi chỉ nghĩ được là hoặc nó sẽ giết tôi, hoặc tôi phải giết nó”, ông Aoki nói trên kênh truyền hình NHK.

>>>Xem thêm video:

Ngay sau đó, ông Aoki đã cố quay lại xe ô tô và đến bệnh viện ở Gunma, phía tây bắc Tokyo, bất chấp những chấn thương ở đầu, tay và chân của mình. 

Một sĩ quan cảnh sát cho biết: “Ông ấy đã tự lái xe đến bệnh viện, và thậm chí còn nhớ mang theo số cá đã bắt được”.

Cuộc chiến của lão ngư được tung hô dày đặc trên báo chí Nhật Bản như một chiến thắng vinh dự. Tuy vậy, chính quyền Nhật Bản đã khuyến cáo người dân không nên mạo hiểm với tình huống này bởi Nhật là quốc gia có rất nhiều gấu hoang dã. Trước đó, đầu năm nay, 4 người đã thiệt mạng vì bị gấu tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.