Lối sống

Thót tim thầy cô Yên Bái liều mình vượt lũ dữ đến trường

23/04/2016, 07:05
image

Mưa lớn, suối Gia Hội chảy xiết nhưng các thầy cô giáo ở Yên Bái vẫn liều mình vượt dòng nước dữ đến trường.

lu1

Dòng nước chảy xiết, các thầy cô liều mình qua suối tới trường.

Dòng nước chảy xiết tạo ra những cuồng xoáy do nước lũ tràn về con suối Gia Hội sau mưa lớn sáng (22/4). Tuy nhiên, gần 100 giáo viên của 5 trường học ở Sùng Đô vẫn phải cùng nhau vượt qua lũ dữ để gieo cái chữ nơi vùng cao (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Video: Thầy cô vượt dòng nước dữ đến trường:

Clip giáo viên vượt lũ dữ do thầy Sa Ngọ Tuy – giáo viên Trường Tiểu học và THCS Sùng Đô cũng cấp.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Hoàng Đình Tuyền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Sùng Đô cho biết: “Từ đêm hôm qua đến sang nay trời mưa to, như thường lệ con suối Gia Hội lại bị lũ. Để lên các trường học gồm: Trường Tiểu học và THCS Sùng Đô, Trương Mầm non Sùng Đô, Trường PT Dân tộc nội trú Sùng Đô, Trường dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mười, Trường mầm non Nậm Mười gần 100 giáo viên đều phải đi qua con suối. Trong khu vực này cũng có gần 9.000 người dân sinh sống”.

Thầy Tuyền cho biết, con suối dữ này đã từng cuốn cả người và trâu khi đi qua suối. Rất may lần ấy, trâu bị cuốn chui vào cống còn người may mắn thoát chết do dạt được vào bờ. Cũng theo thầy Tuyền, từ thời điểm này đến tháng 9 thường xuyên xảy ra tình trạng nước lũ kéo đến con suối Gia Hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.