Thời sự Quốc tế

Thót tim với quán bar hình kim cương nằm giữa hẻm núi ở độ cao 280m

20/06/2022, 08:00

Cây cầu kính dài 240m với tâm điểm là quán bar hình kim cương vừa được khánh thành tại hẻm núi Dashbashi, miền nam Gruzia giữa tháng 6.

Cây cầu được làm từ kính, thép, hoàn thành sau 3 năm xây dựng. Hôm 14/6, đích thân Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili đã tham dự lễ khánh thành.

Cầu kính nằm ở độ cao 280m bắc qua hẻm núi Dashbashi, mang đến cho du khách cái nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những thác nước, hang động xung quanh.

img

Cây cầu kính bắc qua hẻm núi Dashbashi, miền nam Gruzia

Điểm thu hút của công trình này nằm ở quán bar nhiều tầng, được đặt ở vị trí trung tâm cây cầu. Có thông tin quán bar này đã được đăng ký với Kỷ lục Thế giới Guinness để được công nhận là cấu trúc treo cao nhất và lớn nhất thế giới.

img

Quán bar hình viên kim cương tọa lạc giữa cây cầu kính. Ảnh - Reuters

Ước tính kinh phí thực hiện toàn bộ dự án lên tới 40 triệu USD. Ngoài cầu kính và quán bar, tổ hợp còn có đường dây zip line, nơi du khách có thể thử cảm giác đạp xe băng qua hẻm núi và nhiều phòng nghỉ cho khách được xây dựng ở khu vực lân cận, chuẩn bị đi vào hoạt động trong vài tháng tới.

Ông Tomer Mor Yosef đến từ Kass Group - tập đoàn chịu trách nhiệm xây dựng cầu, cho biết hình dạng của quán bar được lấy cảm hứng từ chính hẻm núi Dashbashi.

“Mục đích (của việc sáng tạo công trình này) là tạo ra trải nghiệm thú vị và khó quên, đánh thức 5 giác quan của du khách và khiến họ nhớ mãi”, ông Yosef cho biết.

img

Khung cảnh ngoạn mục với chiếc cầu kính bắc qua hẻm núi giữa thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh - Reuters

Giới chức Gruzia kỳ vọng việc cây cầu đi vào hoạt động sẽ giúp thu hút thêm nhiều du khách tham quan tới hẻm núi Dashbashi, một trong những điểm du lịch ấn tượng nhất Gruzia.

Cây cầu kính được khai trương cùng tuần khi Chính phủ Gruzia dỡ bỏ hoàn toàn các quy định còn lại về nhập cảnh để phòng dịch Covid-19 với du khách quốc tế, quay trở lại với chính sách nhập cảnh trước thời điểm bùng phát dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.